Chi bộ Giảng viên tiếp tục được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2015

Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường Chính trị Bình Thuận, với nhiều nỗ lực trong hoạt động, năm 2015, Chi bộ Giảng viên tiếp tục được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp cơ sở; được Đảng bộ Trường đề nghị Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở năm thứ 8 và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh cấp tỉnh năm thứ 3.

Chi bộ Giảng viên là chi bộ ghép từ 4 khoa chuyên môn của nhà trường. Tính đến nay, Chi bộ có 11 đảng viên (trong đó, có 1 đảng viên dự bị) và 6 quần chúng. Trong năm 2015, Chi bộ hoạt động đều trên tất cả các mặt. Đối với việc lãnh đạo công tác chuyên môn, Chi bộ đã lãnh đạo các khoa thực hiện tốt công tác giảng dạy theo kế hoạch chung của nhà trường đối với nhiều loại hình lớp, chất lượng giảng dạy không ngừng được nâng lên. Qua việc lấy ý kiến phản hồi của người học, hầu hết các giảng viên đều được đánh giá có chất lượng giảng dạy khá tốt. 100% giảng viên đã hoàn thành vượt mức nghĩa vụ cả năm, nhiều đồng chí vượt mức giảng dạy với số giờ vượt quá từ 150-300 tiết (không thanh toán chế độ).

Công tác giúp đỡ tập sự giảng viên được các khoa thật sự quan tâm. Trong năm, có 02 chuyên viên hoàn thành bài thứ 2 trước hội đồng liên khoa, 01 chuyên viên hoàn thành bài 2 bài trước hội đồng nhà trường và hội đồng liên khoa (đều được xếp loại giỏi và có triển vọng trong công tác giảng dạy). 02 đ/c đang đề nghị được công nhận là giảng viên.

Hầu hết các giảng viên, chuyên viên đề hoàn thành nghĩa vụ nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế (có đ/c vượt gần gấp 3 lần công trình khoa học, gần gấp 2 lần nghĩa vụ nghiên cứu thực tế). Các khoa đã triển khai thực hiện các nhánh đề tài khoa học cấp trường về xây dựng đề cương các môn học theo chương trình mới.

Nhiều đảng viên tham gia các lớp học tập, tập huấn, bồi dưỡng trong và ngoài tỉnh đề nâng cao trình độ. Trong đó, có 02 đ/c đang học cao học, 03 đ/c học lớp hoàn chỉnh cao cấp LLCT. Ngoài ra, một số đ/c đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ đột xuất mà Ban Giám hiệu và Tỉnh ủy phân công (xây dựng đề cương bài giảng về “Công tác thi đua-khen thưởng trong thời kỳ đổi mới đất nước hiện nay”; ôn thi, ra đề thi và chấm thi tuyển công chức, viên chức…)

100% đảng viên, quần chúng tham gia tập huấn về công nghệ thông tin do trường tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ cập nhật tin bài bằng mail công vụ; một số đ/c tham gia hội thi tin học không chuyên trong CCVC của tỉnh và đạt kết quả khả quan.

Về lãnh đạo công tác tư tưởng, đảng viên và quần chúng của chi bộ được tham gia các lớp học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước do Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối và Đảng ủy Trường tổ chức. Do vậy, hầu hết đảng viên trong chi bộ thể hiện bản lĩnh chính trị, giữ vững lập trường quan điểm trước những biến động của tình hình chính trị, xã hội. Đặc biệt, Chi bộ luôn quan tâm đến việc nắm bắt diễn biến tư tưởng chính trị của đảng viên và quần chúng ở các khoa. Ngoài việc trao đổi với lãnh đạo các khoa, cấp ủy đã có 03 buổi làm việc riêng với quần chúng để kịp thời nắm bắt tư tưởng, đả thông những tư tưởng phát sinh của quần chúng.

Về công tác xây dựng tổ chức đảng, Chi bộ đã duy trì nghiêm túc, đều đặn, đúng định kỳ sinh hoạt hàng tháng; nội dung thiết thực, có cải tiến. Phần lớn đảng viên nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê theo tinh thần NQTW4 KXI; chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng; giữ vững phẩm chất đạo đức và lối sống trong sạch; nội bộ luôn giữ được sự đoàn kết thống nhất cao. Khắc phục dần tình trạng ngại tham gia phát biểu ý kiến của đảng viên trẻ. Công tác kiểm tra, giám sát được chi bộ chú ý, phân công trách nhiệm cụ thể cho chi uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra.

Đối với công tác bồi dưỡng quần chúng, chi ủy đã phân công lại một cách hợp lý hơn việc đảng viên trong chi bộ kèm cặp, giúp đỡ quần chúng để tạo nguồn phát triển đảng. Qua thời gian theo dõi, 01 quần chúng ưu tú đã được kết nạp Đảng, 01 quần chúng đã tiến hành xác minh lý lịch, 01 quần chúng triển khai viết lý lịch, 03 quần chúng được chi bộ giới thiệu học lớp nhận thức về Đảng. 100% đảng viên giữ mối liên hệ với cấp ủy, địa phương nơi cư trú khá tốt. 100% gia đình đảng viên, quần chúng của chi bộ đạt gia đình văn hóa năm 2015.

Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy, ngay từ đầu năm, Chi bộ đã tổ chức cho đảng viên và quần chúng thực hiện đăng ký "nêu gương" và " gương mẫu thực hiện". Các đảng viên của chi bộ đã nêu cao vai trò gương mẫu trong thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nêu gương trong công tác chuyên môn cũng như trong ứng xử sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, đảng viên và quần chúng của Chi bộ đã nghe triển khai  nội dung chủ đề năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Các chuyên đề đã được chi bộ thảo luận sâu kỹ, liên hệ với thực tế trách nhiệm, cương vị công tác từng đ/c. Qua đó, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên được nâng lên, nhất là trong công tác chuyên môn, giảng viên luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc, tận tụy phục vụ học viên, không có hiện tượng nhũng nhiễu.   

Chi bộ tiếp tục duy trì việc xây dựng quỹ để làm công tác từ thiện. Từ nguồn quỹ trên, chi bộ đã tặng 2 suất học bổng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thuận Hòa, Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc), mỗi suất 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện nghiêm túc việc khoán kinh phí văn phòng phẩm về các khoa. Chi bộ tham gia giám sát hoạt động của cơ quan theo quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Không có trường hợp nào có biểu hiện hành động tham nhũng; không có đảng viên, quần chúng vi phạm Chỉ thị 27, Chỉ thị 30, Chỉ thị 40 của Tỉnh buộc phải xử lý.

Về công tác lãnh đạo tổ chức đoàn thể, trong năm, Chi bộ tiếp tục lãnh đạo tổ Công đoàn duy trì sinh hoạt đầu tuần với nội dung kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tình hình thời sự trong nước, quốc tế.  Duy trì góp vốn giúp nhau trong cuộc sống; phát huy tinh thần tương trợ, chia sẻ, nhất là đối với những trường hợp gặp khó khăn để động viên nhau cùng công tác tốt. Đảng viên và quần chúng ở các khoa tích cực tham gia hoạt động các phong trào do nhà trường và các đoàn thể tổ chức và đạt được nhiều giải thưởng như thi tìm hiểu Hiến pháp 2013, hội thao khối thi đua VI, hội diễn nghệ thuật không chuyên do CĐVC tổ chức, hội trại Lá Trung quân...

Có thể nói, kết quả đạt được như trên chính là nhờ sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Chi ủy; tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật của tập thể Chi bộ. Tin tưởng rằng, truyền thống tốt đẹp ấy luôn được các thành viên của Chi bộ gìn giữ, phát huy trong những năm tiếp theo, xứng đáng là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu./.   


Các tin khác