Tin mới nhất

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Chiều ngày 19/3/2019, tại Phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian đến.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Về phía nhà trường có các đồng chí là thành viên Ban Giám hiệu và trưởng, phó các phòng khoa trực thuộc.

Phát biểu đề dẫn, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh định hướng những nội dung trọng tâm lãnh đạo nhà trường cần tập trung làm rõ là: (1) Kết quả của công tác nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong đó cần tập trung nhấn mạnh việc gắn lý luận với thực tiễn, việc dành thời gian để trao đổi, thảo luận, tranh luận giữa giảng viên và học viên. (2) Việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ theo quy định. (3) Kết quả việc cử giảng viên đi thực tế ngắn hạn tại cơ sở và việc mời giảng viên thỉnh giảng, xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức trong điều kiện thiếu giảng viên như hiện nay. (4) Chất lượng và những giá trị thực tiễn các đề tài nghiên cứu khoa học của Trường.

Trên cơ sở định hướng nội dung của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng thay mặt nhà trường báo cáo kết quả thực hiện; đồng thời, đề xuất, kiến nghị, xin ý kiến để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, còn có sự tham gia ý kiến của đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch & Đầu tư và cán bộ chủ chốt của nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã kết luận: (1) Về kết quả đạt được: Tập thể Trường đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, nổi rõ là: Hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch mở lớp; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, đa dạng hóa các hình thức thi, kiểm tra; công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ giảng viên được nhà trường quan tâm thực hiện tốt; nội bộ Trường đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động. (2) Hạn chế: sự thiếu hụt đội ngũ giảng viên theo quy định; việc gắn lý luận với thực tiễn của của một số giảng viên và học viên chưa nhuần nhuyễn; sắp xếp tổ chức bộ máy theo Đề án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt còn chậm so với yêu cầu; xây dựng Trường tại địa điểm chưa đúng tiến độ, phân kỳ đầu tư.

Các nhiệm vụ và giải pháp nhà trường cần tập trung thực hiện:

(1) Tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập: nâng cao kỹ năng gắn lý luận với thực tiễn của giảng viên và học viên; bố trí thời gian hợp lý cho việc thảo luận, trao đổi giữa giảng viên và học viên; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, phân loại học viên; tăng cường phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại Trường; thực hiện tốt nền nếp, kỉ cương trong nhà trường; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn và hoạt động giảng dạy; phối hợp với các đơn vị, địa phương trong việc nâng cao chất lượng học tập, quản lý đối với các lớp triển khai ở các huyện, thị xã, thành phố.

(2) Khắc phục một bước tình trạng thiếu giảng viên theo quy định của Học viên Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

(3) Đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(4) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường tại cơ sở mới.

Cuộc họp kết thúc chiều cùng ngày./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số