Tin mới nhất

Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nghiên cứu thực tế tại Quảng Ngãi

Từ ngày 13 - 16/4/2019, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức đoàn nghiên cứu thực tế tại tỉnh Quảng Ngãi, đoàn gồm 15 thành viên, do ThS. Nguyễn Thị Thuận Bích - Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn.

Trong chuyến đi này, đoàn không những được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mà còn được tìm hiểu nhiều di tích lịch sử của tỉnh Quảng Ngãi và của huyện đảo Lý Sơn.

Tại huyện đảo Lý Sơn, đoàn đến thăm Đài tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa (đảo Lý Sơn) - đây là cụm tượng đài và nhà lưu niệm Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải đứng sừng sững trước sóng gió, là biểu tượng khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo Hoàng Sa, bên cạnh đó đoàn cũng đến thăm quan Chùa Đục và Quan Âm Đài Ngự tọa lạc giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền và Cổng Tò Vò…

Rời Lý Sơn, trở về đất liền, đoàn tiếp tục cuộc hành trình tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (thảm sát Mỹ Lai - Chứng tích tội ác chiến tranh của Mỹ Tại Việt Nam) và thắp nén hương cho 504 thường dân vô tội đã bị lính Mỹ tàn sát dã man vào buổi sáng ngày 16/3/1968. Sau đó, ghé thăm Chùa Thiên Ấn – Ngôi chùa cổ linh thiên  được xây dựng vào cuối thế kỷ XVII, tọa lạc trên đỉnh núi Thiên Ấn cao, đỉnh bằng phẳng với không gian yên tĩnh, thoáng mát. Tại đây, đoàn đã dâng hương, viếng mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng (1876-1947), nhà yêu nước lỗi lạc của Việt Nam trong thế kỷ XX và là Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Chuyến nghiên cứu thực tế đã để lại nhiều ấn tượng đối với mỗi thành viên trong đoàn. Đây không những là dịp để biết thêm về vùng đất, về con người Quảng Ngãi mà qua đó gợi nhớ những đau thương, mất mát của chiến tranh, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và đặc biệt biết thêm lịch sử về biển đảo đất nước, nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số