Đoàn viên Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận phấn đấu vào Đảng

Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận luôn đặc biệt quan tâm tới công tác phát triển đảng nhằm bổ sung nguồn nhân lực góp phần làm cho tổ chức đảng ngày càng vững mạnh hơn. Qua thực tiễn công tác phát triển đảng tại trường cho thấy, để công tác này thật sự chất lượng không chỉ xuất phát từ phía Đảng ủy mà còn phải có sự cố gắng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng của mỗi quần chúng. Hiện nay, Đảng bộTrường có 21 quần chúng, trong đó có 09 quần chúng là đoàn viên chi đoàn. Để phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, theo tôi, đoàn viên cần phải thực hiện tốt những việc cụ thể như sau: 

Trước tiên, phải xây dựng động cơ đúng đắn khi vào Đảng.

Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng,mỗi đoàn viên phải xác định được động cơ đúng đắn của mình, vào Đảng không phải vì mục đích riêng tư, mà để phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng,là chấp nhận hy sinh, gian khổ, để học tập, rèn luyện và tu dưỡng bản thân ngày càng trưởng thành hơn.

Thứ hai, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng.                                        

Có thể thấy, tất cả đoàn viên đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường, quan điểm rõ ràng, kiên định và trung thành với mục tiêu, lý tưởng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, trong bất kỳ tình huống khó khăn nào cũng không dao động, luôn sẵn sàng niềm tin và ý chí chiến đấu. Đặc biệt, trong công tác giảng dạy, để có thể đứng vững trên bục giảng, người giảng viên không chỉ có kiến thức, có kỹ năng, có phương pháp giảng dạy mà còn phải là một người có bản lĩnh chính trị thật vững vàng và tinh thần đạo đức cách mạng. Bởi chỉ khi nào có đủ bản lĩnh thì họ mới đứng vững được với nghề, có tinh thần đạo đức cách mạng thì mới thật công tâm trong công việc. Do đó, Chi đoàn thường xuyên quan tâm tới công tác giáo dục chính trị thông qua việc tham gia đầy đủ các buổi họctập quán triệt Nghị quyết, các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống nhân các ngày lễ lớn…

Thứ ba, phải nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thành viên của Chi đoàncông tác ở khắp các phòng, khoa khác nhau với chức trách, nhiệm vụ riêng. Nhưng ở cương vị nào, các đoàn viên đều phải hoàn thành tốt nhiệm vụ và mang lại hiệu quả cao. Để đạt được điều đó, đòi hỏi người đoàn viên phải thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn của mình, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, tiếp nhận những nguồn tri thức mới, xông pha thực tiễn để có đủ kinh nghiệm, gắn lý luận với thực tiễn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác.

Chi đoàn có 02 đồng chí đang học cao học, 01 đồng chí đang học liên thông đại học. Bên cạnh đó, các bạn còn thường xuyên viết tin, bài cho wedsite nhà trường, wedsite Đoàn khối…góp phần nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng viết cho mình.

Thứ tư, phải gắn bó với tập thể, với nhân dân, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, công tác xã hội.

Một trong những đặc điểm nổi bật, góp phần làm nên thành công của Chi đoàn, đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên với nhau, giữa đoàn viên với đồng nghiệp, giữa Chi đoàn với các đoàn thể khác, giữa Chi đoàn với tổ chức đảng. Đa số đoàn viên có tâm huyết, luôn thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động phong trào đoàn và trong công tác xã hội như đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn”; “nghĩa tình biên giới hải đảo”; “góp đá xây Trường Sa”, ủng hộ cho trẻ em nghèo, thăm các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ… Thông qua các hoạt động đó, người phấn đấu vào Đảng có điều kiện thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội, thể hiện rõ tinh thầncủa mình đối với hoạt động đoàn. Đây cũng chính là điều kiện, là cơ sở để Chi đoàn bình xét đoàn viên ưu tú cuối năm.

Thứ năm, tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng.

Việc tham gia xây dựng tổ chức đảng ở cơ sở trong sạch, vững mạnh là trách nhiệm của người phấn đấu vào Đảng.Trong thời gian qua,Chi đoàn đã chấp hành rất tốt chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng,chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia góp ý nhận xét đảng viên và đảng bộ hàng năm. Đồng thời, Chi đoàn cũng đã xây dựng lực lượng cốt cán chính trị để kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời có những hướng giải quyết thích hợp.

Hàng năm, qua họp xét phân loại đoàn viên, Chi đoàn đều giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng ủy nhà trường xem xét cho học lớp nhận thức về Đảng và xem xét phát triển đảng tại các chi bộ. Trong năm 2014, đã có 3 đồng chí học lớp nhận thức về Đảng. Đây chính là kết quả đáng khích lệ nhằm cổ vũ, động viên các thành viên tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.  

Có thể nói, phấn đấu vào Đảng là một quá trình nỗ lực không mệt mỏi. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, niềm khát khao mãnh liệt được cống hiến, khát vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ là động lực thôi thúc các đoàn viên tiếp tục cống hiến sức mình cho phong trào đoàn, để từng bước đến gần hơn với tổ chức đảng bởi “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, có cố gắng nhất định sẽ thành công./.


Các tin khác