Hoạt động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận năm 2015

Là năm thứ hai được đánh giá hoạt động triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) cùng khối Nhà nước của tỉnh, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã có những cố gắng, nỗ lực để cải thiện xếp hạng hoạt động triển khai ứng dụng CNTT của đơn vị.

Từ đơn vị chỉ được xếp loại khá, đứng thứ 6/7 đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, cơ quan thuộc khối Đảng năm 2014. Năm 2015, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã có những nỗ lực vượt bậc trong việc cải thiện vị trí xếp loại về hoạt động triển khai ứng dụng CNTT, đứng thứ 2/6 đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh. Đạt được kết quả như trên là nhờ Ban Giám hiệu đã quan tâm lãnh đạo trực tiếp hoạt động triển khai ứng dụng CNTT tại đơn vị.

Ngay từ đầu năm, Ban Giám hiệu đã ban hành kế hoạch ứng dụng CNTT. Đồng thời, kiện toàn và chỉ đạo Tổ CNTT của nhà trường có trách nhiệm giúp Ban Giám hiệu theo dõi việc thực hiện kế hoạch, tham mưu tổ chức các hoạt động để triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT tại đơn vị. Theo tinh thần đó, tất cả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lĩnh vực CNTT được đơn vị triển khai nghiêm túc. Trong năm 2015, đơn vị đã chủ động tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; Chương trình hành động số 31-NQ/TU, ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) thực hiện Nghị quyết số 36.

Song song với việc quán triệt các văn bản của cấp trên, nhà trường đã cử cán bộ quản trị mạng tập huấn an toàn, an ninh mạng do Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức. Đồng thời, Trường tổ chức và mời báo cáo viên Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn các kỹ năng công nghệ thông tin và các vấn đề về an toàn, an ninh thông tin cho toàn thể công chức viên chức - lao động (CC,VC - LĐ) nhà trường. Với nhiều nỗ lực, cố gắng trong các hoạt động triển khai, ứng dụng CNTT, năm 2015 và lần đầu tiên nhà trường cử 07 viên chức tham gia Hội thi kỹ năng tin học cho cán bộ, công chức, viên chức lần thứ 4 do Hội Tin học tỉnh tổ chức và mang về 01 giải 3 cá nhân, 01 giải 3 tập thể.

Nhà trường đã nghiêm túc thực hiện theo quy định của UBND tỉnh về kí số các văn bản bắt buộc. Phát huy và sử dụng tốt hệ thống thư điện tử công vụ. Các văn bản dự thảo gửi các phòng, khoa lấy ý kiến góp ý được gửi qua email công vụ, không gửi văn bản giấy. Đồng thời, các thông báo kết luận giao ban, các văn bản chỉ đạo cho các phòng, khoa, tài liệu liên quan phục vụ tổng kết hoạt động của Đảng bộ, cơ quan và các tổ chức đoàn thể của Trường cũng được gửi qua hệ thống email công vụ, vừa tiết kiệm thời gian,văn phòng phẩm và giúp CCVC - LĐ của đơn vị dần làm quen với việc tác nghiệp và quản lý điều hành qua môi trường mạng. Trong năm 2015, tất cả các hộp thư công vụ của cá nhân đều đạt và vượt tần suất quy định (ít nhất 01 lần/ngày), đây là bước tiến mới, với sự nỗ lực của CCVC - LĐ và công tác chỉ đạo, điều hành của Ban giám hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, trang Thông tin điện tử của Trường hoạt động ổn định, thu hút ngày càng đông đảo CCVC - LĐ và học viên truy cập để tìm hiểu các chế độ, chính sách, các quy định, quy chế và tra cứu điểm thi, điểm kiểm tra, lịch học. Đến nay, số lượt truy cập đạt hơn 70.000 lượt, trung bình một tháng có 4.000 lượt truy cập.

Cùng với những nỗ lực, cố gắng của tập thể CCVC - LĐ, Ban giám hiệu xác định trọng tâm trong năm 2015 đó là, ứng dụng CNTT vào hoạt động giảng dạy được đơn vị triển khai sâu rộng. Đến nay, 100% giảng viên của Trường sử dụng thuần thục giáo án điện tử. Tất cả các hội trường đều được lắp đặt máy chiếu, phông chiếu; ngoài ra, cùng lúc có thể đảm bảo được máy chiếu để giảng dạy các lớp ở huyện, thị xã, thành phố do Trường đảm nhận. Triển khai việc phủ sóng wifi trong khuôn viên Trường, đáp ứng cơ bản nhu cầu khai thác thông tin phục vụ việc nghiên cứu, học tập và giải trí của học viên. Trong năm, đơn vị đã cập nhật 161 tin/84, 82 bài/20 bài trên website Đảng bộ tỉnh và Trang thông tin điện tử của Trường. Tổng kinh phí cho hoạt động ứng dụng CNTT của nhà trường năm 2015 là 292.626.000 đồng.

Với những kết quả như trên, đơn vị được Hội đồng thẩm định của UBND tỉnh đánh giá hoạt động triển khai ứng dụng CNTT của Trường xếp loại tốt và vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong ứng dụng công nghệ thông tin năm 2015./.


Các tin khác