Cần đưa vụ án gây rối, hủy hoại tài sản ra xét xử lưu động!

Sự kiện xảy ra vào ngày 10 và 11/6/2018 tại các địa bàn ở tỉnh Bình Thuận, trong đó có TP.  Phan Thiết, khi một bộ phận khá đông người do thiếu hiểu biết về tình hình thực tế nên ngộ nhận trước sự xúi dục, kích động và tiếp sức của các thế lực thù địch phản động và những phần tử chống đối nên đã tụ tập đông người, trở nên quá khích, thực hiện những hành vi bạo lực càn quấy, ném đá và bom xăng để đốt, đập phá trụ sở làm việc của cơ quan công quyền, hủy hoại tài sản, gây tổn thất rất lớn cho Nhà nước và công dân; đồng thời những kẻ quá khích còn tỏ thái độ hung hăng chống đối, gây thương tích cho lực lượng thi hành công vụ.

Để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, được biết ngày 15/6/2018, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra các quyết định khởi tố vụ án về các tội danh “Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ” để điều tra. Dư luận rộng rãi, nhất là nhân dân địa phương đang rất đồng tình ủng hộ trước quyết định khởi tố vụ án kịp thời của Công an tỉnh Bình Thuận.

Hành vi ngông cuồng của những phần tử quá khích không thể được trát vào cái tên rất mỹ miều là “biểu tình ôn hòa của những người yêu nước!”, mà đó là hành vi trái pháp luật nhằm mục đích gây bạo loạn, phá hoại đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đe dọa cuộc sống bình yên không chỉ của nhân dân tỉnh Bình Thuận mà còn của cả khu vực; tạo ấn tượng không hay về hình ảnh Bình Thuận trong con mắt người dân cả nước.

Hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật ở địa phương nơi xảy ra vụ án đã và đang tiến hành các hoạt động tố tụng để đưa vụ án ra truy tố trước pháp luật. Rất nhiều ý kiến của nhân dân địa phương mong muốn vụ án sớm được đưa ra xét xử, và cần thực hiện xét xử lưu động tại địa bàn dân cư để đông đảo nhân dân tham dự thấy được tính nghiêm minh của pháp luật đối với những người thực hiện hành vi sai trái, gây hậu quả thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội; đồng thời để có tính răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung, đặc biệt là để mọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không ngộ nhận trước mưu đồ chống phá của các thế lực thù địch, phản động và những kẻ xấu khác./.


Các tin khác