Nữ CCVC-LĐ Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận thực hiện tốt phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2011-2017

Tính đến cuối năm 2017, tổng số CCVC-LĐ của Trường có 45 người, trong đó nữ CCVC- LĐ 24 người, chiếm 53,3%. Những năm qua, đội ngũ nữ CCVC-LĐ đã có nhiều nỗ lực, góp phần với nhà trường trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Là đơn vị sự nghiệp giáo dục, thường xuyên có số lượng nữ CCVC-LĐ khá đông; chị em đều có ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ để đạt được nhiều thành tích trong công tác và cuộc sống. Hàng năm, BCH CĐCS và Ban nữ công nhà trường đều xây dựng các kế hoạch hoạt động cụ thể, trong đó chú ý đến việc động viên đoàn viên, người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua.

Để hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức, lao động “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” do tổ chức Công đoàn phát động; hầu hết chị em có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ quản lý, tham mưu, giảng dạy, phục vụ trong điều kiện cơ sở làm việc không thuận lợi, đội ngũ giảng viên còn thiếu so với yêu cầu. Song chị em, nhất là nữ giảng viên luôn khắc phục khó khăn, thực hiện nhiệm vụ giảng dạy ở tất cả các địa bàn trong toàn tỉnh. Trong đó, luôn chú ý nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn, kết hợp với việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực và phương tiện hiện đại. Qua công tác thao giảng ở cấp khoa, cấp trường hàng năm, tỷ lệ nữ giảng viên được công nhận giảng viên loại giỏi khá cao. Năm 2014 và 2017 (3 năm tổ chức 1 lần), 7 chị được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp trường; 4 chị được cử tham dự hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc trường chính trị cấp tỉnh, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương (khu vực phía Nam) do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức đều đạt thành tích (1 chị là giảng viên xuất sắc, 3 chị là giảng viên giỏi).

Ngoài ra, các chị em còn thực hiện khá tốt nghĩa vụ nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế. Tính riêng 4 năm ( từ 2014 đến 2017), có 10 đề tài khoa học cấp trường được triển khai; trong đó, có 8 đề tài do chị em làm chủ nhiệm. Đối với chị em công tác ở các phòng thực hiện khá tốt công tác tham mưu, quản lý, phục vụ lớp học, góp phần cùng nhà trường hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mở lớp hàng năm do tỉnh giao. Hàng năm, 100% chị em hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 20% - 25%; tỷ lệ nữ CCVC- LĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến khoảng 90% (trong đó, chiến sĩ thi đua cơ sở đạt 40%-50% so với tổng số chiến sĩ thi đua cơ sở của Trường).

Việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đối với lực lượng nữ CCVC-LĐ nhà trường được xác định là yêu cầu cần thiết để đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Do đó, các chị em đã có nhiều cố gắng sắp xếp công việc gia đình, nhiệm vụ chuyên môn, kinh phí và thời gian để theo học các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Kết quả, trong 6 năm qua, đã có 1 chị tham gia nghiên cứu sinh, 5 chị học cao học, 2 chị học đại học văn bằng 2, 1 chị học liên thông đại học (đa số học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Hà Nội). Nhờ đó, các chị được đào tạo khá cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, đã có 11 chị có trình độ thạc sĩ (trong đó, có 1 nghiên cứu sinh), chiếm 61% so với tổng số thạc sĩ của nhà trường; 10 chị có trình độ đại học (trong đó, có 1 đang học cao học) và 1 chị có trình độ cao đẳng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã quan tâm cử nhiều chị em tham dự các lớp lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước. Đến nay đã có 6 chị có trình cử nhân, cao cấp lý luận chính trị, 4 chị có trình độ trung cấp lý luận chính trị; 1 chị có trình độ chuyên viên cao cấp, 7 chị có trình độ chuyên viên chính, 9 chị có trình độ chuyên viên về kiến thức quản lý Nhà nước.

Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng và đạt được nhiều kết quả trong công tác chuyên môn, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trong những năm qua đã có 7 chị được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng (chiếm 63% số đảng viên mới được kết nạp của Đảng bộ từ năm 2012 đến nay). Nhiều chị em đã được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý; trong đó, có 1 Hiệu trưởng, 2 trưởng khoa, 6 phó trưởng phòng-khoa (chiếm 50% cán bộ chủ chốt của trường); 6 chị tham gia cấp ủy (trong đó, có 1 là Bí thư Đảng ủy, 1 là bí thư chi bộ); 6 chị tham gia ban chấp hành tổ chức công đoàn cơ sở và chi đoàn thanh niên của nhà trường (trong đó, có 1 là chủ tịch CĐCS). Đáng chú ý, có 1 chị là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và là Đại biểu HĐND tỉnh - đây chính là kết quả những nỗ lực phấn đấu của đội ngũ nữ CCVC nhà trường.

Ngoài ra, trong các phong trào thi đua do các ngành, các cấp phát động (phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà; nuôi con khỏe, dạy con ngoan;...), chị em đều tham gia nhiệt tình, hiệu quả.

Đối với cuộc sống riêng tư, các chị luôn ý thức, vun vén và gìn giữ hạnh phúc gia đình, làm tốt vai trò người con, người vợ, người mẹ trong gia đình lớn nói chung, gia đình nhỏ nói riêng. Đối với chị em không phải là giảng viên có thu nhập tương đối thấp (do không được hưởng 25% phụ cấp công vụ, 30% phụ cấp công tác Đảng), chị em luôn cố gắng tự động viên an tâm công tác, có kế hoạch chi tiêu trong gia đình một cách hợp lý, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Các chị luôn duy trì mối quan hệ khá tốt với địa phương nơi cư trú, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; hàng năm 100% gia đình được công nhận là gia đình văn hóa. Hàng năm, có từ 95%-100% nữ CCVC-LĐ của đơn vị được bình xét, đạt “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhìn chung, tập thể nữ CCVC-LĐ của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận trong những năm qua thực hiện khá tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nguyên nhân đạt được thành tích trên là do sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự triển khai có hiệu quả các hoạt động phong trào của BCH CĐCS, đặc biệt là sự nỗ lực tự vươn lên của chị em. Tuy nhiên, để phong trào được tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, trong những năm tới, tập thể nữ CCVC- LĐ của đơn vị cần phải tiếp tục gìn giữ tinh thần đoàn kết, yêu thương, gắn bó, sẻ chia; một số ít chị em cần nỗ lực vươn lên trong học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, tiếp tục cải thiện chất lượng công tác. Bên cạnh đó, cần tiếp tục hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do cơ quan, các tổ chức phát động; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và tiếp tục phấn đấu xây dựng, thực hiện tốt các chuẩn mực của người phụ nữ trong thời đại mới “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”./.


Các tin khác