Hội thảo khoa học “Cách Mạng Tháng mười Nga và ý nghĩa đối với thời đại”

Sáng ngày 07/11/2017, tại phòng số 7 - Khách sạn Bình Minh, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo khoa học: “Cách mạng Tháng Mười Nga và ý nghĩa đối với thời đại” do ThS. Lê Trung Quân - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận và TS. Lương Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đồng chủ trì.

Tham dự Hội thảo có ThS.Nguyễn Thị Thuận Bích, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận; đ/c Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh; ThS. Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các hội viên Câu lạc bộ trí thức, các giảng viên, viên chức Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận. 

Hội thảo đã nhận được 26 bài tham luận. Nội dung các bài tham luận cùng các ý kiến phát biểu tại Hội thảo góp phần làm rõ hơn và nổi bật được giá trị, ý nghĩa lịch sử, tầm vóc của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917; qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho cách mạng nước ta như bài học về việc giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, về tập hợp lực lượng cách mạng…

Qua buổi hội thảo này nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các thế hệ về ý nghĩa mở ra bước ngoặt mới trong tiến trình phát triển của lịch sử toàn thế giới của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga. Cũng như liên hệ  việc phát huy và vận dụng sáng tạo những bài học kinh nghiệm của cách mạng Tháng Mười Nga vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể ở Việt Nam trong cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa hiện nay./.


Các tin khác