Giao lưu truyền thống giữa Hội Cựu tù chính trị với Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Chiều ngày 26/9/2017, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi giao lưu truyền thống với Hội Cựu tù chính trị tỉnh Bình Thuận.

Tham dự buổi giao lưu có Ban Giám hiệu, toàn thể viên chức - người lao động và  học viên lớp Trung cấp LLCT - HC, hệ đào tạo tập trung khóa 21 của nhà trường.

Tại buổi giao lưu, các đồng chí được nghe đồng chí Trần Nhật Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị tỉnh Bình Thuận - Cựu tù chính trị Côn Đảo và các đồng chí là nhân chứng của Cựu tù chính trị ở Phú Quốc và Côn Đảo đã trao đổi với 3 chuyên đề: Chuyên đề 1: Khái quát nhà tù của đế quốc; Chuyên đề 2: Hoạt động trong trại giam tù binh; Chuyên đề 3: Câu chuyện diệt ác và vượt ngục.

Các nhân chứng đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh gian khổ, bất khuất nhưng vẻ vang, bi tráng trong nhà tù đế quốc Pháp và Mỹ; những câu chuyện chân thật và xúc động về tinh thần đấu tranh và cuộc sống đầy gian khổ của những người tù chính trị. Cuộc đấu tranh của các cựu tù là cuộc chiến ngàn lần không cân sức, giữa tay không, ý chí cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết với hệ thống nhà tù, máy chém, súng ống, những trận đòn dã man của kẻ thù và cuộc vượt ngục đầy gian khổ. Nhưng tình yêu thương giữa những người đồng chí, đồng đội vẫn rất đẹp, rất mãnh liệt tiếp thêm sức mạnh cho họ trên đường chiến đấu để thực hiện lý tưởng của mình. Những người tham dự đã đặt thêm một số câu hỏi để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh, cách liên lạc cũng như công tác tổ chức trong tù… làm cho buổi giao lưu thêm phần hấp dẫn, sôi nổi.

Chương trình giao lưu là một hoạt động mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó giúp cho viên chức- người lao động và học viên trong nhà trường nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm của mình trong việc tiếp bước truyền thống, viết tiếp những trang sử vàng chói lọi trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước hiện nay./.


Các tin khác