Đảng bộ phường Đức Thắng làm tốt công tác Xây dựng Đảng

Đảng bộ phường Đức Thắng hiện có 14 Chi bộ trực thuộc với 150 đảng viên/72 nữ. Trong những năm qua, Đảng bộ phường Đức Thắng luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Trong công tác chính trị, tư tưởng, luôn được Đảng ủy quan tâm, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần ổn định chính trị, tư tưởng trong nội bộ và quần chúng nhân dân, tạo sự đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảng ủy và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã tổ chức học tập, quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, hàng tuần thông qua các buổi chào cờ vào sáng thứ hai đều nhắc nhở việc thực hiện chỉ thị 27, 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm…nhờ đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện; nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ có chuyển biến tích cực. Nhằm đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo của các chi bộ trực thuộc, Đảng ủy phường đã yêu cầu phát huy dân chủ, giữ vững sự đoàn kết nhất trí và các nguyên tắc sinh hoạt đảng, thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, bám sát và thực hiện đúng quy chế làm việc của BCH Đảng bộ phường đề ra, giữ vững chế độ sinh hoạt định kỳ, chỉ đạo điều hành công việc theo chương trình hàng tháng, quý, năm. Duy trì sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ, chế độ giao ban Thường trực 4 bên để xây dựng chương trình làm việc, duy trì họp giao ban hàng quý với cấp ủy các chi bộ và khối dân vận; lãnh đạo tốt các mối quan hệ công tác của Đảng ủy đối với UBND, Mặt trận, các đoàn thể và cấp ủy các chi bộ.

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở cũng được các cấp ủy đảng đặc biệt quan tâm, nhất là xây dựng hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, tập trung cho số lượng, chất lượng hệ thống chính trị ở các khu phố đầy đủ và hoạt động tốt. Việc đổi mới phương thức chỉ đạo và phong cách làm việc của Đảng có sự chuyển hướng sát cơ sở, giải quyết công việc tại cơ sở, giảm bớt giấy tờ và khắc phục được tình trạng phiền hà, đi lại nhiều lần của nhân dân. Các cấp ủy đều quy định thống nhất thời gian sinh hoạt của chi bộ, chỉ đạo cải tiến nội dung, chất lượng sinh hoạt đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư, hàng tháng chi bộ đều tổ chức sinh hoạt giao ban đối với Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể khu phố để đánh giá tình hình và đề ra nhiệm vụ tháng tới.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Chú trọng đến việc kiểm tra gắn với kết luận khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm đã góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong toàn Đảng bộ.

Với những nỗ lực cố gắng đó, Đảng bộ phường Đức Thắng đã 4 năm liền đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp cơ sở. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, đảng bộ phường Đức thắng tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh./.


Các tin khác