Tin mới nhất

Kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

  • /
  • 17.5.2013 - 17:17

Theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), việc tổ chức nghiên cứu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất quan trọng của công tác tư tưởng hiện nay, cần được thực hiện một cách nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả.

Với tinh thần đó, Đảng ủy Trường Chính trị đã mở hội nghị quán triệt, triển khai đến toàn thể đảng viên, CCVC của đơn vị Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch 15-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015. Trong buổi quán triệt, đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: “Đưa nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt hàng tháng của các chi bộ. Tiếp tục thực hiện nội dung “xây” và “chống”, thực hiện “chuẩn mực đạo đức nhà giáo” trong toàn Đảng bộ”.

Trên cơ sở kế hoạch của cấp trên; Đảng ủy Trường đã ban hành Kế hoạch 09-KH/ĐU ngày 29/9/2011 về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hàng năm và đến năm 2015. Đặc biệt trong năm 2012, Đảng bộ đã duy trì sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch 26-KH/ĐU của Đảng ủy khối. Qua đó, 45/45 đảng viên, CCVC của 3 chi bộ khung trường đã có bản đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng một việc làm cụ thể, thiết thực như duy trì thường xuyên việc kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gương người tốt, việc tốt. Qua đó nhắc nhở, giáo dục toàn thể đảng viên, CCVC chú ý đến việc giữ gìn phẩm chất chính trị, tác phong, đạo đức lối sống của mình. Phát huy đúng mức vai trò của người đứng đầu, các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư đảng ủy, Ban giám hiệu, Bí thư các chi bộ, trưởng các phòng khoa báo cáo rèn luyện, nêu gương trước chi bộ một năm/2 lần, các đồng chí đảng viên còn lại lần lượt báo cáo kết quả “làm theo” để tập thể theo dõi, giám sát, góp ý. Nhờ vậy, trong hai năm (2011 - 2012), toàn Đảng bộ đã tích cực trong việc chuyển từ nhận thức sang “làm theo”, như viếng bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận nhân ngày 03/2; 19/5; 02/9 …, thăm, tặng quà và giao lưu với hai xã kết nghĩa Hồng Phong và Thuận Hòa; chi bộ Giảng viên, Tổ chức - HCQT đã tích cực trong việc gây quỹ từ thiện, hàng năm tổ chức thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công cách mạng.

Tác động của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị rất khả quan và đáng mừng. Chất lượng công tác, chất lượng giảng dạy từng bước được nâng lên. Đạo đức, phong cách của cán bộ, đảng viên, phẩm chất đạo đức nhà giáo được chú ý giữ gìn, rèn luyện, trau dồi. Tiếp tục đưa cải cách thủ tục hành chính ở các khâu đào tạo để phục vụ tốt hơn cho học viên. Bên cạnh đó, Trường Chính trị phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục sửa đổi, bổ sung đề cương chuyên đề “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đưa vào giảng dạy trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính. Đảng bộ đã vận động CCVC nhà trường và học viên lớp trung cấp LLCT-HC khóa 16 đóng góp sách để xây dựng tủ sách Bác Hồ, kết quả đã vận động được 68 đầu sách.

Qua 2 năm thực hiện, Đảng ủy Trường đã khen thưởng cho 03 cá nhân và được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen tập thể Đảng bộ Trường và 01 cá nhân đã nỗ lực không ngừng để phấn đấu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới Đảng ủy xác định: “Học tập  những nội dung cơ bản, tinh thần cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh, cả trên vấn đề chung, chiến lược và trên những lĩnh vực cụ thể; cả về nội dung quan điểm và phương pháp tư tưởng, phương pháp tư duy”. Thực hiện trách nhiệm “nêu gương” của người đứng đầu và “làm theo” của đảng viên, CCVC. Sáu tháng 01 lần báo cáo kết quả nêu gương trước chi bộ hoặc trước đơn vị; đăng ký làm theo đối với cán bộ và đảng viên, lần lượt xoay vòng báo cáo trước chi bộ hoặc đơn vị kết quả đăng ký làm theo mỗi năm một lần. Nội dung đăng ký “nêu gương”“làm theo” căn cứ vào chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cụ thể là duy trì “chào cờ sáng thứ hai đầu tuần”, “kể mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gương người tốt việc tốt”, “Ấm áp mùa xuân”, “Sống có nghĩa có tình” và “Tiết kiệm vì người nghèo”.

Tiếp tục triển khai học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, tuyên truyền nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình, những các làm hay, sáng tạo; tiếp tục phát động giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học viên, CCVC, đảng viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh., gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đặc biệt chú ý kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU và Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức và đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác./.

Dụng Văn Duy


  • |
  • 879
  • |

Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số