Chi bộ Tổ chức - Hành chính - Thông tin - Tư liệu sinh hoạt chuyên đề Quý III năm 2019

Chiều ngày 29/8/2019, tại phòng họp trường, Chi bộ Tổ chức - Hành chính - Thông tin - Tư liệu tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hình thức chiếu phim tư liệu: “Hồ Chí Minh - Phác họa chân dung một chính khách” trong toàn thể đảng viên, quần chúng

Đồng chí Nguyễn Khắc Nam Sơn, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ nêu khái quát về nội dung sinh hoạt của quý III và ý nghĩa của sinh hoạt chuyên đề đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, sau đó toàn thể đảng viên, quần chúng sẽ xem bộ phim tư liệu: “Hồ Chí Minh - Phác họa chân dung một chính khách”. Đây là những thước phim tài liệu quý giá, phản ánh góc nhìn khách quan về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua con mắt một đạo diễn người Pháp - Gérard Guillaume - sản xuất, phát sóng lần đầu năm 1973, tái hiện quá trình hoạt động cách mạng của Người từ những những năm 1920 đến khi qua đời. Trong đó, có một số hình ảnh lần đầu tiên được công bố tại Việt Nam, điểm hấp dẫn nhất của bộ phim này ở chỗ đạo diễn Gérard Guillaume đã phân tích tư tưởng của Hồ Chí Minh bằng cách xâu chuỗi những phát biểu, câu nói của Người trong từng giai đoạn cách mạng, xen kẽ với phỏng vấn các nhân chứng.

Qua từng thước phim, người xem cũng sẽ được sống lại những sự kiện bước ngoặt trong cách mạng Việt Nam, như: Cách mạng tháng Tám, Cuộc kháng chiến chống Pháp, hay những năm tháng đất nước bị chia 2 thành miền Nam - Bắc. Từ đó để cảm nhận rõ nét tầm nhìn của Người đối với cách mạng giải phóng dân tộc - một tầm nhìn mang tính quốc tế và thời đại.

Bằng chính sự trung thực, logic giản dị, bộ phim này thực sự thuyết phục, đi vào trái tim người xem và có giá trị giáo dục chính trị, tư tưởng đối với các thế hệ người Việt Nam./.


Các tin khác