Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nghiên cứu thực tế tại xã Đa Mi và xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc

Ngày 04/7/2020, đoàn nghiên cứu thực tế gồm 13 thành viên là giảng viên  Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, do đồng chí Trần Thị Minh Hoài - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã nghiên cứu thực tế tại xã Đa Mi và xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Nhà máy Thủy điện Đa Mi

Buổi sáng, các giảng viên của trường đã nghiên cứu Nhà máy Thủy điện Đa Mi. Nhà máy Thủy điện Đa Mi là nhà máy bậc thang dưới của Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận, có 2 tổ máy với công suất là 175MW, là nhà máy sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại, đây là một cụm nhà máy nằm trong Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.

Tham quan Hồ Thủy điện Đa Mi

Sau đó, đoàn dành thời gian tham quan vườn cây ăn trái tại xã Đa Mi. Với thế mạnh về nông nghiệp, hiện nay xã Đa Mi đã có tổng diện tích là 2.307 ha cây trồng các loại, trong đó khoảng một nửa diện tích là các vườn cây ăn trái.

Tham quan vườn cây ăn trái của Xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc

Buổi chiều, đoàn đã nghiên cứu thực tế Nhà máy Điện mặt trời Hàm Phú 2 thuộc Công ty cổ phần Thủy điện Gia Lai (Tập đoàn Thành Thành Công TTC), đây Nhà máy được đầu tư với tổng số vốn hơn 1.000 tỷ đồng và đã đấu nối thành công vào hệ thống lưới điện Quốc gia vào tháng 4/2019.

Đoàn nghiên cứu tại Nhà máy Điện mặt trời Hàm Phú 2

Trước đó, nhà trường cũng đã tổ chức các đoàn nghiên cứu thực tế tại huyện Đức Linh và huyện Hàm Tân. Tất cả các chuyến đi nghiên cứu thực tế này đều nằm trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch Số 46-KH/TCT ngày 30/6/2020 của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận về đi nghiên cứu thực tế tại xã ĐaKai, huyện Đức Linh; xã Đa Mi, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc; xã Sơn Mỹ và xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân với mục đích nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên./.


Các tin khác