Tin mới nhất

Mô hình “5 không, 3 sạch” điểm sáng trong hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Mũi Né

Hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tổ khu phố  yên vui, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phương Mũi Né đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, tiếp cận thông tin. Trong đó, mô hình "5 không, 3 sạch" là một trong những hoạt động được triển khai khá hiệu quả tại phường Mũi Né. 

Bắt đầu thực hiện từ năm 2010, tính đến nay, 17/17 chi, tổ hội trong toàn phường đã triển khai thực hiện cuộc vận động, toàn Phường đã có 7/17 Câu lạc bộ “Gia đình 5 không, 3 sạch”, thu hút 139 thành viên tham gia. Trong công tác tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường đã vận dụng sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp tại địa phương như: Tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi, tổ phụ nữ; phối hợp với y tế, văn hóa thông tin của phường tuyên truyền trên loa, tổ chức các buổi tọa đàm, tập huấn kiến thức, hội thi; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền đến chị em hội viên phụ nữ  về thực hiện có tố  các tiêu chí Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa thu hút 3.012 lượt phụ nữ tham gia.

Được tuyên truyền, hướng dẫn, nhiều chị em đã hiểu rõ ý nghĩa của mô  hình,  hăng hái tham gia thực hiện. Sau gần 4 năm triển khai, mô hình đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, bước đầu xây dựng được thói quen, ý thức vệ sinh môi trường trong cộng đồng, các hội viên đã biết nêu cao tinh thần trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung. Hàng ngày, từng hộ gia đình tự quét dọn từ nhà ra ngõ, tập trung đổ, đốt rác thải đúng nơi quy định…Tại địa bàn các khu phố triển khai tốt mô hình nên không còn tình trạng bạo lực gia đình; bên cạnh đó, các gia đình tích cực vận động con em đến trường đúng độ tuổi, không để tình trạng học sinh bỏ học và không có người sinh con thứ 3. Các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, rượu chè, gây rối trật tự công cộng đã giảm đáng kể; cảnh quan môi trường được cải thiện.

Thực tế cho thấy, các tiêu chí trong mô hình “5 không, 3 sạch”, rất gần gũi, gắn bó với đời sống hội viên. Do vậy, khi từng tiêu chí trong mô hình đi vào cuộc sống đã tạo được sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và hành động của hội viên. Không những thế, mô hình này còn giúp cho chị em có phương pháp nuôi dạy con tốt hơn, khuyên người thân tránh xa tệ nạn xã hội, thực hiện theo tiêu chí không sinh con thứ 3, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đã biết sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp, sinh từ 1 đến 2 con, chăm lo nuôi dạy con chu đáo, hoàn thiện người phụ nữ.

Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Mũi Né tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tìm nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực hỗ trợ phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với việc thực hiện thành công phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, phong trào "toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới", và các tiêu chí Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số