Tin mới nhất

Hoạt động của khoa Dân vận 6 tháng đầu năm 2015

Khoa Dân vận tiến hành sơ kết đánh giá hoạt động 6 tháng qua về công tác giảng dạy, hoạt động nghiên cứu thực tế, hoạt động khoa học; đồng thời đánh giá những thiếu sót, tồn tại, nguyên nhân; qua đó, đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2015.

Hiện nay Khoa có 04 đồng chí (02 giảng viên, 02 tập sự); trình độ từ Đại học trở lên. Ban giám hiệu nhà trường phân công Khoa đảm trách 02 phần học trong Chương trình TCLLCT - HC gồm: Một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở (phần V.1) và Nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể ở cơ sở (phần V.3) và các hệ lớp bồi dưỡng, tập huấn thuộc khối đoàn thể.

Về công tác giảng dạy: khoa đã triển khai các môn học theo kế hoạch chung của nhà trường, tham gia giảng dạy các phần học của khoa và khoa bạn, cụ thể: giảng cho lớp Tại chức, 54, 55, 56, 57, 58, 60, 61 và TT18, 19. Đồng thời, Khoa đã phối hợp với các đoàn thể của tỉnh mở các Lớp Bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống cấp xã năm 2015 và lớp BDKT QLNN chương trình chuyên viên. Trong chương trình giảng dạy, các bài tập thực hành, kỹ năng nghiệp vụ, xử lý tình huống được đầu tư tốt hơn. Đồng thời, theo sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, khoa đã xây dựng hệ thống bài tập xử lý tình huống (gửi về Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) và hệ thống ngân hàng đề thi cho hệ lớp đào tạo trung cấp LLCT - HC đúng thời gian quy định. Đội ngũ giảng viên đã chú trọng nâng cao kỹ năng sử dụng giáo án điện tử, phương pháp giảng dạy tích cực, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn.Tính đến cuối tháng 06/2015, hầu hết giảng viên trong Khoa đã thực hiện đảm bảo nghĩa vụ và vượt giờ hoạt động giảng dạy nghĩa vụ. Riêng đối với công tác giảng tập, giảng duyệt, 6 tháng đầu năm, 01 chuyên viên của Khoa đã hoàn thành bài giảng thứ nhất trước Hội đồng chuyên môn nhà trường và đang soạn giảng bài thứ hai.

Hoạt động nghiên cứu thực tế: Khoa đã tổ chức được một đợt đi nghiên cứu thực tế tại các cơ quan đoàn thể của tỉnh; đồng thời, mỗi cá nhân giảng viên của Khoa tự lên kế hoạch đi nghiên cứu thực tế ở các cơ quan, đơn vị, các xã, phường, thị trấn trong và ngoài tỉnh. Tính đến nay, các thành viên trong Khoa đã đảm bảo trên 50% nghĩa vụ nghiên cứu thực tế theo quy định; trong đó, có  03 đ/c đã vượt nghĩa vụ.

Hoạt động khoa học: Trong 06 tháng qua, các thành viên trong Khoa đã tích cực tham gia viết bài cho nội san, trang Web của trường và bản tin của địa phương. Do vậy, hầu hết các thành viên của Khoa đã đạt và vượt nghĩa vụ nghiên cứu khoa học với tổng công trình khoa học của khoa 4,5 công trình/năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2015 có những khó khăn nhất định; tuy nhiên từng thành viên của Khoa luôn chủ động, đổi mới, cải tiến nâng cao chất lượng công tác. Từng bước văn bản hóa, kế hoạch hóa một số khâu trong quá trình tổ chức và triển khai thực hiện. Khoa đã chủ động hoàn thành những công việc do BGH nhà trường phân công. Hoàn thành cơ bản khối lượng công việc theo kế hoạch của trường và Khoa đề ra. Mỗi thành viên trong Khoa, luôn nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần cộng đồng trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, chia sẻ công việc và nhắc nhở, đôn đốc nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ. Nghiêm túc thực hiện nội qui, qui chế của cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia  phong trào do các đoàn thể tổ chức; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Mặt khác, các thành viên trong Khoa tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2015./. 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số