Tin mới nhất

Nữ công Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận thực hiện xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc

Gia đình là tế bào của xã hội, mỗi gia đình hạnh phúc góp phần tạo nên một xã hội phát triển, việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là trách nhiệm của tất cả các thành viên, trong đó, người phụ nữ luôn là người giữ vị trí chủ đạo. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình thời kỳ CNH- HĐH đất nước, nữ công Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận vẫn luôn cố gắng làm tốt vai trò của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ nêu trên.

Hiện nữ công của trường có tất cả 24 thành viên cùng thực hiện những nhiệm vụ khác nhau, trong đó, chủ yếu là công tác giảng dạy. Một số chị em cùng lúc đảm đương nhiều nhiệm vụ như: thực hiện công tác chuyên môn, tham gia công tác quản lý, tham gia hoạt động phong trào, học tập nâng cao trình độ nên việc dành thời gian cho gia đình là rất ít.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn của nhà trường, điều quan trọng là họ phải làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, xây dựng hạnh phúc cho gia đình của mình, bởi dù ở cương vị nào, thì đối với người phụ nữ, tổ ấm vẫn là nơi nương tựa về tình cảm, tiếp thêm niềm tin và là hậu phương vững chắc để mỗi người vững bước trên con đường sự nghiệp. Dù bận bịu với công việc hàng ngày, chị em phụ nữ vẫn thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của mình đối với gia đình, vẫn là người dâu hiền, người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực cho các con noi theo. Nhiều chị đã cố gắng và coi việc chăm lo đời sống, nuôi con thật khỏe, dạy con ngoan, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, tạo cho gia đình mình một không khí thật đầm ấm, hạnh phúc là trách nhiệm cao cả của bản thân mình …Cho nên, để làm tốt được những công việc nêu trên, bản thân chị em phụ nữ đã phải nỗ lực rất nhiều, phải luôn sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học, tính toán chi tiêu, đầu tư cho con cái học hành, vui chơi sao cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, Ban chấp hành nữ công luôn cố gắng tạo điều kiện, vận động chị em giữ gìn, phát huy đạo đức, lối sống, cách ứng xử trong gia đình nhằm xây dựng gia đình theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, thường xuyên tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức như: nói chuyện, gặp mặt trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các gia đình nhân dịp ngày gia đình Việt Nam (28/6); tổ chức dã ngoại, thi nấu ăn, cắm hoa, giao lưu giữa các chị em phụ nữ với nhau nhân dịp Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày phụ nữ Việt Nam (20/10); tổ chức hưởng ứng tham gia các phong trào “5 không 3 sạch”, phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không sinh con thứ ba, hưởng ứng phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Đồng thời, để thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên, đòi hỏi người phụ nữ phải đảm bảo được sức khỏe tốt, vì vậy, nữ công đã tổ chức các buổi luyện tập thể dục, thể thao, tập khiêu vũ, erobic để nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ đó, giúp cho chị em rèn luyện những kỹ năng, có được những kiến thức cơ bản góp phần tạo nên những cơ sở để xây dựng gia đình hạnh phúc.

Như vậy, việc xây dựng gia đình hạnh phúc là mục tiêu phấn đấu của mỗi thành viên nữ công Trường. Muốn thực hiện điều đó, đòi hỏi phải có sự nổ lực rất lớn của bản thân. Đồng thời, phải có sự phối hợp, tạo điều kiện của cả Ban Chấp hành, đoàn thể và tất cả người thân trong gia đình để người phụ nữ có điều kiện phát huy hết năng lực và trách nhiệm của mình./.                                 

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số