Tin mới nhất

Làm tốt công tác đảng viên đối với tổ chức cơ sở đảng ở phường

Đảng viên ở các tổ chức cơ sở đảng ở phường thường có mật độ tập trung cao hơn so với đảng viên trong các tổ chức cơ sở đảng ở nông thôn. Qua đi nghiên cứu thực tế ở một số phường như: Phú Thủy, Hưng Long, Bình Hưng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo  thấy rằng điểm nổi bật trước hết là kết cấu độ tuổi của đội ngũ đảng viên không hợp lý, nhất là đảng viên ở các chi bộ khu phố, tỷ lệ đảng viên trẻ rất thấp, đảng viên tuổi cao chiếm đa số. 

Có sự không đồng đều này là do nhiều đảng viên nguyên là cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước, quân đội, công an… nghỉ hưu, cư trú và sinh hoạt đảng tại các chi bộ khu phố nơi mình cư trú. Ngoài chênh lệch về độ tuổi, trình độ học vấn, lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, quản lý và kinh nghiệm thực tiễn, đa dạng các ngành nghề, nguồn trưởng thành, quê quán… Hiện nay, đại bộ phận đảng viên ở phường phát huy và giữ gìn tốt tư cách người đảng viên, thực hiện tốt trách nhiệm của người đảng viên nơi cư trú. Tuy nhiên do xuất phát từ những đặc điểm nêu trên, nên để phát huy tối đa những năng lực vốn có và những kinh nghiệm thực tiễn phong phú, góp phần vào việc xây dựng các chi bộ ở các chi bộ khu phố đạt chất lượng cao, cần tiến hành một số công việc cơ bản sau:

Tiến hành rà soát lại toàn bộ đội ngũ đảng viên ở các chi bộ khu phố, số đảng viên đã lớn tuổi không thể tham gia vào các hoạt động và số đảng viên có đủ sức khỏe còn tham gia hoạt động tốt. Cần cung cấp tài liệu, thông tin kịp thời giup cho số đảng viên tuy đã nghĩ hưu nhưng vấn nắm bắt được kịp thời và đầy đủ đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền trong dân cư ở khu phố.

Làm tốt công tác phân công nhiệm vụ cho đảng viên phù hợp với khả năng, sức khỏe, coi đây là một trong những biện pháp tốt, không thể thiếu để bồi dưỡng rèn luyện, nâng cao chất lượng đảng viên. Giải quyết tốt việc “miễn công tác và sinh hoạt đảng”, đồng thời các chi bộ khu phố phải làm tốt công tác quản lý đảng viên, nhất là đối với những đảng viên đi làm ăn xa..

Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới, mặc dù nguồn để phát triển không nhiều nhưng vẫn dồi dào hơn so với các tổ chức đảng ở nông thôn. Trong đó đặc biệt coi trọng vấn đề tạo nguồn kết nạp đảng trong thanh niên đang công tác, cư trú tại địa bàn tổ dân phố. Đây  chính là biện pháp quan trọng nhằm nâng cao sức chiến đấu của đảng viên và dần dần khắc phục sự bất hợp lý trong đội ngũ đảng viên ở các chi bộ khu phố./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số