Tin mới nhất

Hoạt động của chi bộ Giảng viên 6 tháng đầu năm 2015

Chi bộ Giảng viên tiến hành  sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm, mặt dù còn nhều khó khăn nhưng Chi bộ Giảng viên đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung giải quyết những khó khăn và đạt được những kết quả khá toàn diện. Hầu hết đảng viên trong chi bộ thể hiện lập trường, quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; Chi bộ đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như: lãnh đạo các khoa xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn khá đồng bộ. Các khoa đã thực hiện tốt công tác giảng dạy theo kế hoạch chung của nhà trường đối với nhiều loại hình lớp, hoàn thành việc xây dựng ngân hàng đề thi theo chương trình mới; đồng thời, đã tiến hành công tác thao giảng, dự giờ…

Song song với các hoạt động trên, Chi bộ đã duy trì nghiêm túc, đều đặn, đúng định kỳ sinh hoạt hàng tháng; nội dung thiết thực. Phần lớn đảng viên nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê theo tinh thần NQTW4 (Khóa XI); chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng; giữ vững phẩm chất đạo đức và lối sống trong sạch; nội bộ luôn giữ được sự đoàn kết thống nhất cao. Khắc phục dần tình trạng ngại tham gia phát biểu ý kiến của đảng viên trẻ.

Chi bộ đã tiến hành Đại hội lần thức XXIV, nhiệm kỳ 2015-2017, bầu chi ủy mới. Sau Đại hội, Chi bộ đã tiến hành phân công lại nhiệm vụ đảng viên, bổ sung Quy chế và xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đại hội. Ngoài ra, đảng viên và quần chúng của Chi bộ đã tham gia Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XII, góp phần làm nên sự thành công của Đại hội. Công tác kiểm tra, giám sát được chi bộ chú ý, phân công trách nhiệm cụ thể cho chi uỷ viên thực hiện giám sát các đảng viên, nắm bắt kịp thời tình hình đội ngũ đảng viên của chi bộ. Đặc bệt, Chi bộ vinh dự được đón nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng về danh hiệu: “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh năm 20143”. Đối với công tác bồi dưỡng quần chúng, chi ủy đã phân công lại đảng viên trong chi bộ kèm cặp giúp đỡ quần chúng để tạo nguồn phát triển đảng một cách hợp lý hơn. Qua thời gian theo dõi, 01 quần chúng ưu tú đang tiến hành làm các thủ tục để kết nạp Đảng.

Thực hiện theo kế hoạch chung của Đảng ủy nhà trường về việc“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng quý, đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận khá sôi nổi về chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Qua đó tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên được nâng lên, nhất là trong công tác chuyên môn, giảng viên luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc, tận tụy phục vụ học viên.

Thiết nghĩ, để khắc phục những khó khăn tồn tại trong 6 tháng qua; đồng thời tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện thành công các phương hướng trong 6 tháng cuối năm 2015; Chi ủy cần tập trung lãnh đạo các nội dung sau: Công tác chính trị tư tưởng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng, công tác đoàn thể, quần chúng; lãnh đạo thực hiện việc nêu gương của cán bộ chủ chốt và gương mẫu của đảng viên gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

                                                                                               


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số