Tin mới nhất

Đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Khoa Lý luận mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Từ tháng 8 năm 2015 đến nay, Khoa Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh có 04 đồng chí. Đến nay, Khoa đã thực hiện tốt các công việc liên quan đến các hoạt động chuyên môn và hoạt động khác. Cụ thể:

Về hoạt động giảng dạy: Khoa đã giảng các phần P.I.1; I.2 ở các lớp TT20, TC63, TC64, TC65, TC66, TC67 và phần IV ở các lớp TT20, TC63, TC64, TC65 theo kế hoạch giảng dạy của nhà trường. 

Về hoạt động thao giảng, dự giờ: Khoa đã xây dựng kế hoạch thao giảng, dự giờ cho các giảng viên, chuyên viên ở khoa, phòng giảng các phần học của khoa. Đã tổ chức thành công thao giảng cấp khoa, với kết quả 3/3 giảng viên đạt loại giỏi. Đồng thời tổ chức góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc trên tinh thần cầu thị và cởi mở để giúp giảng viên hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giảng dạy, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng bài giảng của mình.

Trong 6 tháng, khoa đã tổ chức dự giờ thường xuyên đối với các giảng viên và chuyên viên, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong hoạt động giảng dạy của giảng viên. Bên cạnh đó, hiện nay Khoa đang giúp đỡ một đồng chí chuyên viên làm nhiệm vụ tập sự giảng viên trong công tác soạn giảng, giảng tập, chuẩn bị ra Hội Đồng bài thứ nhất.

Về hoạt động nghiên cứu thực tế, nghiên cứu khoa  học: Từ đầu năm đến nay Khoa đã phối hợp với các Khoa Dân vận, Khoa Xây dựng Đảng đi nghiên cứu thực tế tại các xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Bắc và xã Gia An, huyện Tánh Linh. Đồng thời, cùng với các khoa tham gia nghiên cứu thực tế tại 3 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đak Lăk, KonTum. Ngoài ra, các cá nhân tự đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong các chuyến kết hợp công tác giảng dạy.

Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, tập thể khoa đã tham gia viết bài đăng website của tỉnh và của trường theo qui định. Đã nghiệm thu thành công đề tài khoa học cấp trường năm 2015 “Biên soạn đề cương các bài giảng về những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, các giảng viên trong khoa tham gia thực hiện đề tài khoa học cấp trường năm 2016 “Xây dựng ngân hàng đề thi trắc nghiệm phần I.1: những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”. Một đồng chí tích cực viết bài nghiên cứu cho các tạp chí khoa học trong nước, nộp hồ sơ dự tuyển Nghiên cứu sinh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Về công tác phối hợp, phân công nhiệm vụ đối với giảng viên: Khoa đã xây dựng lịch trực khoa, phân công nhiệm vụ cụ thể của giảng viên, chuyên viên trong khoa. Phối hợp chặt chẽ với các giảng viên, chuyên viên ở phòng để đảm bảo thực hiện tốt khối lượng công việc chuyên môn cùng với các hoạt động đoàn thể khác của nhà trường.

Ngoài công tác chuyên môn, các đồng chí trong khoa còn kiêm nhiệm, công tác đoàn thể, công tác đảng; có nhiều đóng góp trong các phong trào văn thể; đóng góp kịp thời các loại quỹ do các tổ chức, đoàn thể phát động.

Bên cạnh những kết quả đạt được như trên, vẫn còn có những hạn chế nhất định, đôi khi còn chậm trễ trong công tác chấm bài ở một số giảng viên.

Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được, Khoa thống nhất đề ra một số phương hướng trong 6 tháng cuối năm 2016 như sau: Giảng viên, chuyên viên trong khoa hoàn thành các nghĩa vụ: giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế; Giúp đỡ 1 chuyên viên ra Hội đồng bài thứ nhất thành công; Tiếp tục xây dựng kế hoạch dự giờ đối với giảng viên, chuyên viên trong khoa theo lịch giảng dạy của trường; Viết tin, bài cho trang website của trường, viết bài nội san…; Tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong tỉnh; Các giảng viên hoàn thành sáng kiến đã đăng ký đúng tiến độ; Hoàn thành nhiệm vụ phân công tham gia thực hiện đề tài khoa học cấp trường; Tích cực thực hiện các phong trào thi đua và tiếp tục thực hiện chuyên đề năm 2016 của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tổng kết công tác năm 2016 theo quy định./.

Với những kết quả đạt được như trên, cộng với sự cố gắng nỗ lực của các thành viên trong Khoa, và tinh thần đoàn kết, chúng tôi tin tưởng sẽ thực hiện tốt những phương hướng đã đề ra trong năm 2016./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số