Tin mới nhất

Cần lắm giọt máu hồng của thanh niên tình nguyện

Tình nguyện là một phẩm chất tự thân của thanh niên, của tuổi trẻ, nói đến thanh niên là nói đến sự dấn thân, tinh thần xung kích, tình nguyện. Tình nguyện xả thân vì Tổ quốc, vì cộng đồng, vì nhân dân. Dù ở bất kỳ thời điểm lịch sử nào, tinh thần tình nguyện của thanh niên luôn là cơ sở cho những đóng góp tích cực, trách nhiệm và hiệu quả với đất nước, quê hương.

Hưởng ứng chương trình hành động trong Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động hữu ích: phát khẩu trang, dung dịch rửa tay tặng người dân, trồng cây xanh, các hoạt động phun thuốc khử trùng tại khu nhà ở công nhân, các trường học, cơ quan...; tích cực tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và nhân dân những thông tin cần thiết về dịch bệnh SARS-CoV-2. Tất cả các nội dung, hoạt động trong Tháng Thanh niên đều hướng đến việc giúp người dân phòng, chống dịch SARS-CoV-2. Mỗi cơ sở đoàn đều có những nội dung cụ thể gắn với tình hình, điều kiện thực tế, nhưng tựu trung lại là phát huy sức trẻ của thanh niên tình nguyện trong việc giúp người dân biết cách phòng dịch tốt nhất, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và chủ động hơn trong việc thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư.

Phải khẳng định rằng, thanh niên luôn là lực lượng xung kích. Những công việc khó khăn nhất, đòi hỏi sức lực, trí tuệ, lòng nhiệt huyết đều cần đến thanh niên. Khi tiến vào những lĩnh vực mới, ai cũng kỳ vọng vào tuổi trẻ, vì sức sáng tạo của họ sẽ tạo ra nhiều bước đột phá mới. Do đó, nhiệm vụ của Đoàn là phải làm sao cổ vũ, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên xung kích, đi đầu. Và hơn lúc nào hết, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Thuận luôn sẵn sàng trước dịch bệnh SARS-CoV-2, các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên trong cơ quan, y tế, lực lượng vũ trang trong tỉnh hãy đồng tâm tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện và truyền thông vận động hiến máu tình nguyện; tuyên truyền, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2

Cùng với hành trang đó, thực hiện thiên chức, là hiện thân của trí tuệ, sự đồng cảm và sẵn sàng hi sinh vì người bệnh. Hàng loạt hình ảnh đoàn viên thanh niên là lực lượng vũ trang, nhân viên y tế... kiệt sức vì làm việc quá tải, những giọt nước mắt nhớ thương gia đình của họ khi chưa được phép gặp người thân... Sự cống hiến thầm lặng và hy sinh chưa bao giờ trở nên rõ ràng, cụ thể như lúc này.

Cần lắm những đơn vị máu nhằm cung cấp kịp thời tại bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận trong lúc phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2. Xã hội và bệnh nhân mong muốn trong Tháng Thanh niên này Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ... và các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh cố gắng chuẩn bị các biện pháp phòng dịch tốt nhất trong khả năng có thể tuyên truyền, vận động về hoạt động hiến máu tình nguyện, truyền thông rõ hơn về dịch bệnh SARS-CoV-2; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thao diễn hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách trong lực lượng đoàn viên thanh niên, nên đừng vì tâm lý sợ lây lan dịch bệnh mà mọi người ngại đến chỗ đông người, chia sẻ nghĩa cử đáng trân trọng, nhất là nếu chẳng may vì thiếu máu mà tước đi cơ hội sống của ai đó đang cần được tiếp máu kịp thời. Cần lắm những giọt máu hồng lúc này - hỡi các bạn đoàn viên thanh niên Bình Thuận.

Một niềm tin với nhiều hy vọng, rạng sáng 12/3, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch SARS-CoV-2 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường đến “tiếp sức” cho Phan Thiết - Bình Thuận. Khi hình ảnh đội ngũ y, bác sỹ của biệt đội có mặt tại bệnh viên đa khoa tỉnh, thì người dân Phan Thiết như dịu lại đôi phần. Các đoàn viên thanh niên y, bác sĩ tình nguyện bởi đó là trách nhiệm với cộng đồng. Họ sẵn sàng bỏ lại gia đình phía sau để dấn thân, tất cả vì bệnh nhân.

Chúng ta vững tin rằng mọi trận dịch rồi sẽ đi qua, một này mới tốt đẹp trên quê hương Bình Thuận lại đến và những đoàn viên thanh niên tiếp tục làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, là hiện thân của trí tuệ, dấn thân, sự đồng cảm và sẵn sàng hy sinh bản thân vì người bệnh của đoàn viên thanh niên./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số