Tin mới nhất

Kết quả 3 năm thực hiện chương trình hành động số 20, ngày 07/8/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XII) ở Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Qua thực hiện chương trình hành động số 20, ngày 07/8/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XII) về việc thực hiện Nghị quyết số 25 - NQ/TW của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới đã giúp nâng cao nhận thức về công tác Dân vận cho cấp ủy, chi đảng bộ, lãnh đạo các đoàn thể và phòng, khoa, cán bộ, đảng viên, quần chúng và học viên của trường. Sự phối hợp hoạt động công tác Dân vận của 03 đoàn thể: Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên tiếp tục được duy trì. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp tổ chức phát động phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CCVC-LĐ. Thường xuyên phát động, tổ chức đăng ký thực hiện phong trào thi đua “lao động giỏi” gắn với cuộc vận động xây dựng người CCVC “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” trong các hoạt động của trường như: nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, giảng dạy, thao giảng, quản lý và phục vụ các hệ lớp đào tạo, bồi dưỡng; hầu hết đội ngũ CCVC - LĐ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao.

Về công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai thường xuyên; tổ chức sinh hoạt kỷ niệm các ngày lễ lớn với nhiều hình thức phong phú: tọa đàm, hội thảo, chiếu phim tư liệu, hội thao, dã ngoại...góp phần nâng cao nhận thức và tạo không khí vui tươi, thoải mái trong CCVC-LĐ.

Các khoa, phòng luôn chủ động và tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”. Đảng ủy chỉ đạo Khoa Nhà nước và Pháp luật lồng ghép nội dung “Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới” đối với từng địa bàn vào bài giảng. Các khoa của Trường tham gia nghiên cứu thực tế về “Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020” ở các huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, Bắc Bình và Tuy Phong. 

100% CCVC-LĐ trong đơn vị tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các tổ chức phát động, tích cực tham gia đóng góp các loại quỹ, các hoạt động xã hội, với tổng số tiền hàng chục triệu đồng. Các chi bộ trực thuộc của trường hàng quý đều có các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cho các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn trong đời sống.

Trong 3 năm qua Đảng ủy tăng cường công tác nắm bắt, giải quyết tư tưởng cho đảng viên, quần chúng của Đảng bộ nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải đáp các thắc mắc của quần chúng. Đồng thời động viên quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các chế độ về lương và phụ cấp nghề được đơn vị thực hiện đúng quy định, công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định: nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường “Xây dựng Bộ thủ tục làm việc của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận”; các loại quy chế, quy định liên quan đến quyền lợi của CCVC - LĐ đều được đơn vị tổ chức lấy ý kiến góp ý thông qua Hội nghị CCVC- LĐ. Hàng năm tổ chức cho quần chúng góp ý đảng viên trong Đảng bộ. Kịp thời tổ chức đi xác minh và giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan đến đơn vị.

Thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đảng viên và quần chúng của trường đóng góp mỗi người 01 ngày lương (gần 10 triệu đồng) cùng với xã Thuận Hòa, Hàm Thuận Bắc thực hiện công trình tôn tạo, di dời và xây dựng mới vòng thành bia chiến tích tại xã. Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với cơ quan bảo lãnh cho công chức, viên chức cơ quan vay vốn tại Quỹ tín dụng Trung ương để phát triển kinh tế gia đình. Không để xảy ra các hiện tượng tham ô, tham nhũng xảy ra tại đơn vị, lãnh đạo tốt công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, nội quy, quy chế của cơ quan được thực hiện nghiêm túc. Để thực hiện Quy chế dân chủ, nhà trường tổ chức Hội nghị CCVC đúng định kỳ và thường xuyên họp giao ban để CCVC được tham gia bàn bạc công khai dân chủ, đóng góp ý kiến liên quan đến việc thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị và thực hiện tốt quyền lợi chính đáng của CCVC và người lao động. Việc quy hoạch các chức danh Trưởng, Phó phòng, khoa theo đúng quy định.

Tiến hành họp rút kinh nghiệm học tập và quản lý đối với các lớp Trung cấp LLCT - HC tập trung đang học tại trường để lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của học viên đối với công tác giảng dạy và công tác quản lý của trường, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và các quy định khác của cơ quan đã giúp nâng cao tinh thần dân chủ, các công việc được bàn bạc, thống nhất góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ CCVC nhà trường trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan.

Nhìn chung qua 3 năm thực hiện chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy, Đảng bộ, cơ quan và các đoàn thể nhà trường đã có nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc tăng cườngvà đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới; Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, các quy chế và quy định khác của đơn vị, làm tốt công tác tư tưởng, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong đơn vị, tăng cường giáo dục rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ CCVC, phục vụ học viên tốt hơn, công tác phòng chống tham nhũng được quan tâm đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của trường./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số