Tin mới nhất

Đưa giảng viên trẻ về công tác thực tế ở cơ sở

Trường Chính trị tỉnh đã cử một số gồm các giảng viên trẻ được đào tạo bài bản về kiến thức lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, và đã qua công tác giảng dạy ít nhất  từ 2 đến 3 năm trở lên ở các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính tại Trường về công tác tại một số xã, phường, thị trấn trong tỉnh để tiếp cận với thực tế, nghiên cứu những vấn đề sát với lĩnh vực chuyên môn giảng dạy. Thời gian về thực tế 3 tháng đối với giảng viên giữ chức vụ quản lý, 6 tháng đối với giảng viên không giữ chức vụ. 

Hoạt động này là khâu đột phá trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên trẻ của Trường theo Đề án “Đổi mới công tác giảng dạy của giảng viên và công tác thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đối với học viên của Trường Chính trị Bình thuận giai đoạn 2015 - 2020”. Với phương châm “Lý luận gắn với thực tiễn, Nhà trường gắn với xã hội”, do đó, trong thời gian nghiên cứu thực tế, giảng viên đồng thời phải kết hợp thực hiện công tác giảng dạy ở trường để kết hợp rèn luyện đồng bộ kỹ năng giảng dạy và kỹ năng nghiên cứu thực tế, nghiên cứu khoa học.

Để triển khai công tác đưa giảng viên trẻ về cơ sở, Ban Giám hiệu Nhà trường đã báo cáo và được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận; đồng thời làm việc, trao đổi và được sự phối hợp của Thường trực các Huyện, Thị ủy và TP Phan Thiết, cùng lãnh đạo các xã, phường, thị trấn nơi có giảng viên về công tác.

Theo kế hoạch, từ 2017 đến 2020, sẽ có 4 đợt cử giảng viên về các phường, xã ở TP Phan Thiết và các huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh. Đợt đầu tiên được thực hiện bắt đầu từ ngày 4/4/2017, có 4 giảng viên giảng dạy trên các lĩnh vực: Lý luận Mác, Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Xây dựng Đảng; Nhà nước và pháp luật về nghiên cứu tại các phường Lạc Đạo, Đức Thắng (Phan Thiết)  và thị trấn Ma Lâm, xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc)./.

                                                                    


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số