Tin mới nhất

Nâng cao trình độ mọi mặt cho chị em phụ nữ - một việc làm thiết thực của các cấp Hội phụ nữ thành phố

Là một tổ chức đoàn thể có số lượng thành viên khá đông với 51.506 chị em phụ nữ độ từ 18 tuổi trở lên, trong đó, có 31.036 hội viên đang sinh hoạt ở 20 cơ sở Hội với điều kiện, hoàn cảnh sống khác nhau; trình độ học vấn, nhận thức xã hội cũng khác nhau... Vậy làm thế nào, để có thể giúp chị em phụ nữ nâng cao trình độ về mọi mặt - trước hết, là để có điều kiện nắm vững, hiểu rõ những chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội thực hiện cho đúng và đạt hiệu quả cao? Đó là những trăn trở không riêng của đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở, mà còn là của những đứng đầu tổ chức Hội Phụ nữ thành phố Phan Thiết. Song với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ từ cơ sở đến thành phố đã có nhiều cách làm sáng tạo với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tượng chị em phụ nữ thuộc các địa bàn, ngành nghề khác nhau... do đó, công tác này ngày càng đạt được nhiều kết quả đáng kể.

Chỉ riêng trong năm 2016 vừa qua, để quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến cán bộ, hội viên, các cơ sở Hội đã tổ chức được 15 buổi quán triệt tập trung ở cấp cơ sở cho 1.157 cán bộ và hội viên là lực lượng cốt cán tham gia và 95 buổi tại các chi, tổ hội cho hơn 5.270 cán bộ, hội viên, chị em phụ nữ. Qua đó, đã giúp chị em nắm vững và thực hiện nghiêm túc những nội dung nghị quyết, góp phần không nhỏ trong việc đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Bên cạnh, các cấp Hội còn tổ chức được 107 buổi sinh hoạt cho 12.150 hội viên, phụ nữ lồng ghép với việc tuyên truyền Đề án 343, 704 vào các buổi sinh hoạt chi hội và tổ chức 55 buổi tuyên truyền HIV/AIDS cho gần 13.550 hội viên, phụ nữ... để tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, phương pháp nuôi dạy con tốt và qua đó, động viên chị em tăng cường gần gũi, nhắc nhở người thân trong gia đình có lối sống lành mạnh, không vướng vào ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Hàng năm, Hội phụ nữ thành phố vẫn chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”; triển khai hướng dẫn thực hiện Quyết định 217, 218 về tham gia giám sát, phản biện xã hội; Luật đất đai năm 2013; Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013; Luật phòng, chống bạo lực, Luật Hôn nhân gia đình, Nghị quyết 11 về công tác phụ nữ; Luật Hình sự sửa đổi, Luật BHYT; tuyên truyền bầu cử HĐND các cấp; các chính sách đền bù giải tỏa cho các hộ dân nằm trong khu quy hoạch thung lũng đại dương… với các hình thức phong phú, đa dạng như tổ chức các đợt học tập, quán triệt tập trung; lồng ghép trong các buổi sinh hoạt định kỳ, xây dựng tình huống, tiểu phẩm... phát thanh trên loa truyền thanh... đã thu hút hơn 11.750 lượt hội viên, phụ nữ tham gia. Không những thế, Hội LHPN thành phố còn phối hợp với Hội cấp trên và ban, ngành chức năng có liên quan mở được nhiều lớp tập huấn với nhiều nội dung thiết thực đã thu hút 526 chị tham gia. Cụ thể: đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh mở được 05 lớp tập huấn, trong đó, có 01 nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ chủ chốt; 01 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền phòng, chống tác hại ma túy cho cán bộ, hội viên phường Phú Hài; 02 lớp tập huấn kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, hội viên hai phường Lạc Đạo và Đức Thắng; 01 lớp tập huấn Đề án 343 cho cán bộ, hội viên phường Lạc Đạo.

Đồng thời, cũng đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố; Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học Tỉnh; phòng Kinh tế; Đồn Biên phòng Thanh Hải... mở được 06 lớp tập huấn, về nghiệp vụ công tác Hội và ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ Hội cơ sở; về kỹ thuật trồng thanh long trên đất cát, kỹ thuật trồng rau sạch, trồng rau mầm, rau thủy canh, trồng nấm ở các xã Tiến Thành, Tiến Lợi, Phong Nẫm và phường Xuân An và đặc biệt, đã mở được 01 lớp tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ, hội viên ở các phường Thanh Hải, Phú hài, Bình Hưng và Hưng Long. Điều đáng quan tâm, ngoài những lớp tập huấn do Hội LHPN thành phố phối hợp tổ chức nói trên, cơ sở Hội các phường, xã phối hợp còn tích cực, chủ động phối hợp với Trung tâm học tâp cộng đồng phường, xã; Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Vũ Lâm mở lớp 06 nấu ăn cho chị em ở các xã Tiến Thành, Tiến Lợi, Thiện Nghiệp, Phong Nẫm và các phường Phú Tài, Xuân An; 04 lớp tập huấn về kiến thức phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài ở xã Tiến Thành; kỹ thuật trồng dưa lưới, các loại rau, chăn nuôi gà ở phường Bình Hưng; kỹ thuật chế biến nước mắm ở phường Thanh Hải; kiến thức chăn nuôi gia súc, gia cầm ở phường Phú Tài... Qua các lớp tập huấn, nhiều chị em đã ứng dụng những kiến thức đã học vào trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc con cái và làm các nghề phụ để tăng thu nhập, nâng cao đời sống kinh tế của gia đình...

Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh có sự chỉ đạo chặt chẽ của Thành ủy Phan Thiết, Hội LHPN tỉnh, là sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ từ Thành Hội đến các xã, phường của thành phố - một đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được trẻ hóa, trình độ mọi mặt được nâng cao – cả về học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ công tác Hội và trình độ về lý luận chính trị. Hy vọng với những ưu thế trên, hoạt động của Hội phụ nữ nói chung, công tác nâng cao trình độ mọi mặt cho hội viên và chị em phụ nữ ở thành phố Phan Thiết nói riêng, sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành quả tốt hơn, đáng phấn khởi và tự hào hơn./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số