Tin mới nhất

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII thể hiện sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà

Đó là cảm nhận của riêng bản thân tôi về một sự kiện chính trị quan trọng mà nhân dân toàn tỉnh ta quan tâm trong thời gian vừa qua - Sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra từ ngày 12/10/2015 đến 15/10/2015 tại Hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Nghị quyết của Đại hội với những nội dung cơ bản được xây dựng nên bởi trí tuệ của tập thể, tạo nên một niềm tin tưởng sâu sắc và thể hiện ý chí, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh, mở ra một giai đoạn phát triển mới của tỉnh nhà trong việc phát triển toàn diện, đồng bộ và vững chắc về các mặt của tỉnh. Các nội dung của Nghị quyết Đại hội, từ báo cáo chính trị đến báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XII) đều thể hiện một sự nhìn nhận nghiêm túc, khách quan, đánh giá sát đúng, đầy đủ những ưu, khuyết điểm của nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đánh giá những ưu, khuyết điểm để đề ra mục tiêu, những phương hướng, biện pháp để thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ tới.

Ngay trong chủ đề của Đại hội cũng đã thể hiện sự quyết tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc tăng cường xây dựng một Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh luôn là vấn đề cốt yếu của cách mạng Việt Nam. Điều đó được khẳng định trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày nay. Hiện nay, trong bối cảnh thực hiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, muốn đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, mạnh về kinh tế biển, du lịch và năng lượng thì tăng cường công tác xây dựng đảng, làm cho toàn Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh là điều hoàn toàn đúng đắn.

Trong báo cáo chính trị, điều vui mừng là việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực, tạo chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá. GRDP bình quân đầu người của tỉnh năm 2015 đạt khoảng 37,58 triệu đồng, gấp 1,73 lần so với năm 2010; hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu được chú trọng đầu tư, nhất là hệ thống giao thông, thủy lợi. Bộ mặt đô thị, nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng khởi sắc; đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể; công tác xây dựng Đảng có chuyển biến rõ rệt.

Trên cơ sở đánh giá kết quả, thấy được những khuyết điểm và nguyên nhân, Đại hội đã xác định được mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm của Đảng bộ xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; phấn đấu bình quân thu nhập đầu người vào năm 2020 đạt từ 3.100 - 3.200 USD; nâng dần tỷ trọng Công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông - lâm - thủy sản; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm còn 0,87%; tỷ lệ lao động qua đào tạo bằng các hình thức đạt 65% - 70%; duy trì trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng ở mức dưới 9%; phấn đấu trên 98% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ che phủ rừng đạt 43%; có 50% (48 xã) đạt chuẩn nông thôn mới. Những chỉ tiêu, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 được đưa ra như trên, theo tôi có tính khả thi cao, hoàn toàn phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh nhà và quan trọng hơn là Đảng bộ đã nhận diện được những khó khăn, thách thức trong thời gian tới để đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp cốt yếu để phát triển các ngành, các lĩnh vực, các vùng với 4 nhiệm vụ trọng tâm.

Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII đã thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá được sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ trên các mặt công tác, đặc biệt đã chỉ rõ trách nhiệm trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc trên cơ sở nắm vững yêu cầu, phương châm chỉ đạo của trung ương phù hợp với tình hình của tỉnh, từ đó đề ra cách làm phù hợp, được dư luận nộ bộ và xã hội đồng tình, ủng hộ. Những khuyết điểm và nguyên nhân cũng đã được Ban Chấp hành nhìn nhận một cách thẳng thắn, không né tránh và đã thể hiện được nội dung kiểm điểm có chú ý đến phong cách lãnh đạo, phẩm chất đạo đức lối sống, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ những đánh giá kiểm điểm trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII cũng đồng thời rút ra được một số kinh nghiệm để có hướng khắc phục trong thời gian tới.

Như vậy, với những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội, tôi nhận thấy có sự đổi mới, có nhiều chủ trương, quyết sách phù hợp thúc đẩy sự phát triển kinh kế - xã hội tỉnh nhà. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng Nghị quyết Đại hội sẽ sớm đi vào cuộc sống, sớm triển khai những chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là người dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp đã tạo ra một không khí mới, một niềm phấn khởi mới. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết một lòng, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tốt những thành quả đạt được, khắc phục mọi khó khăn, thách thức để đưa Bình Thuận phát triển lên một tầm cao mới, toàn diện, nhanh và bền vững hơn, thực sự trở thành một tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại trong tương lai./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số