Tin mới nhất

Những thuận lợi và hạn chế của đội ngũ tập sự giảng viên trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học ở Trường Chính trị Bình Thuận

Nhằm xậy dựng đội ngũ giảng viên ngày càng vững mạnh (đủ về số lượng, cao về chất lượng) trong những năm gần đây, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường có nhiều chủ trương, biện pháp tuyển chọn, đào tạo, nâng cao chất lượng và phát huy vai trò đội ngũ tập sự giảng viên. Đội ngũ tập sự giảng viên hiện tại của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận có 12 đồng chí trong đó 02 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 10 đồng chí có trình độ đại học.

Đây là lực lượng được đào tạo cơ bản; năng động, sáng tạo trong công tác, nhạy bén trong ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ học tập, tích lũy tri thức cập nhật thông tin để phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trong thời gian qua nhiều đồng chí tập sự giảng viên được cử đi nghiên cứu thực tế cùng với các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, một số được cử đi học lớp Quản lý hành chính nhà nước chương trình chuyên viên. Một số đồng chí được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính… qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ tập sự giảng viên của Nhà trường đã và đang phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trong nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Các đồng chí đã sớm xác định tư tưởng phải tiếp tục học hỏi để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn có ý thức đổi mới và hoàn thiện bài giảng cũng như phương pháp giảng tập giảng duyệt và giảng dạy trên lớp cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo cán bộ ở địa phương.

Với sự chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường, cùng với sự giúp đỡ tận tình của người hướng dẫn đặc biệt là nổ lực của bản thân mỗi tập sự giảng viên, trong 4 năm qua đã có 8 đồng chí ra hội đồng khoa học Nhà trường thành công bài thứ nhất và thứ 2, đang tiếp tục tham gia giảng dạy các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính,

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học đội ngũ tập sự giảng viên đã tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia thực hiện các đề tài khoa học cấp khoa, cấp trường, viết bản tin, nội san, bài viết tham luận hội thảo khoa học cấp trường, viết bài trên các thông tin điện tử… Qua đó, khả năng tư duy độc lập, khả năng tổng hợp, phân tích, nhìn nhận vấn đề ngày càng sâu sắc, khả năng viết, diễn đạt ngày càng được trau dồi phục vụ tốt hơn trong công tác giảng dạy… ngoài ra hàng năm tập sự giảng viên còn được đi nghiên cứu thực tế tại cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng ngoài tỉnh. Sau mỗi đợt đi thực tế mỗi tập sự giảng viên lại có cơ hội để tiệp cận với thực tiễn, tích lũy kinh nghiệm để đưa vào bài giảng một cách hài hòa và sinh động hơn.

Bên cạnh những thuận lợi thì đội ngũ tập sự giảng viên của trường cũng gặp không ít khó khăn trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học như, kiến thức thực tiễn còn hạn chế, thiếu tự tin khi lên lớp, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, kỹ năng sư phạm còn nhiều hạn chế, việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy chưa được chú trọng, trình độ ngoại ngữ và tin học của một số tập sự giảng viên chưa đáp ứng được nhu cầu, đời sống vật chất gặp nhiều khó khăn điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng và chất lượng giảng dạy./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số