Tin mới nhất

Trải lòng của người Cựu chiến binh trẻ với Ngày Thương binh liệt sĩ - 27/7

Hằng năm, chúng ta lại có dịp nhìn lại những việc đã và đang làm để đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Tháng Bảy, được gọi là tháng tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống qua các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc. Là một đoàn viên thanh niên, cũng vừa là một Cựu chiến binh trẻ, hòa trong không khí chuẩn bị các hoạt động để kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ, tôi cảm thấy trong lòng có nhiều cảm xúc đan xen.

Ngày 27-7-1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (và từ năm 1955, ngày 27/7 được đổi tên thành ngày Thương binh Liệt sĩ) để đồng bào cả nước "tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh". Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Tham gia cùng Hội Cựu chiến binh Khối các các cơ quan tỉnh chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 69 năm kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2016), tôi cảm thấy trách nhiệm bản thân hôm nay không chỉ cần phải phấn đấu học tập, lao động thật tốt cống hiến sức trẻ để xây dựng đất nước đẹp giàu mà còn phải phát huy tinh thần bộ đội cụ hồ của một cựu chiến binh trẻ trong mọi công việc.

Bản thân tôi cũng là một Cựu chiến binh, nhưng so với  những cô, chú Cựu chiến binh khác tôi được may mắn hơn nhiều bởi tôi được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước đã giành được nền độc lập. Được tham gia và huấn luyện trong quân đội nhiều năm, tôi hiểu được sự vất vả, sự kiên cường, kỷ luật nghiêm minh của người lính, bởi vậy, những cống hiến vô điều kiện của cô chú Cựu chiến binh trong những ngày đấu tranh giành quyền tự do và những người thương binh, bệnh binh, những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc là một điều mà thế hệ hôm nay phải hết sức trân trọng và sống sao cho xứng đáng với công lao ấy.

Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều phải có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Thế hệ đi trước đã ngã xuống để cho chúng ta hôm nay được hưởng sự hòa bình, độc lập, no ấm. Thế hệ đương thời không chỉ chăm lo công việc hiện tại mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh.

Ngày 27/7 mỗi năm, là dịp mà chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người đã có những cống hiến, những hy sinh vì nền độc lập, tự do, sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc. Ngày này đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người phát huy truyền thống, đạo lí "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây".

Là một Cựu chiến binh trẻ, tôi luôn coi đây là dịp để thể hiện những hành động tri ân, để suy ngẫm tiếp tục phấn đấu học tập và lao động tốt sao cho xứng đáng với truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm tự rèn luyện bản thân theo 5 tiêu chí: Bản lĩnh vững vàng; Thanh lịch văn minh; Tri thức phong phú; Sức khoẻ dồi dào; Kĩ năng thành thạo và 6 giá trị cốt lõi: Trung thành; Sáng tạo; Khát vọng; Dấn thân; Tôn trọng và Trách nhiệm./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số