Tin mới nhất

Kết quả thực hiện các nghĩa vụ hoạt động chuyên môn của Khoa Xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2016

Khoa Xây dựng Đảng hiện nay chỉ có 04 cán bộ, giảng viên, chuyên viên/03 nữ, được Ban Giám hiệu nhà trường phân công đảm trách 4 phần học: Phần II, Phần IV, Phần V.2 và Phần VI; bên cạnh đó, một số đồng chí lãnh đạo khoa còn tham gia các công tác khác như công tác Đảng, Công đoàn và làm chủ nhiệm lớp, song bằng sự nỗ lực phấn đấu của mỗi thành viên, sự cộng đồng trách nhiệm của tập thể khoa, Khoa đã hoàn thành cơ bản những nghĩa vụ chuyên môn của 6 tháng đầu năm 2016.

Đối với công tác giảng dạy, Khoa đã triển khai Phần II, Phần IV ở các lớp TT20, TC63, TC64, TC65 và lớp Trung cấp Quân sự khóa 5; Phần V.2  ở các lớp TC63, TC64, TC65, TC66, TC67 và Phần VI ở lớp TC65. Không những thế, một số giảng viên còn tham gia giảng dạy ở các lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên, chuyên viên chính, lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho Công an Tỉnh… Kết quả trong 6 tháng đầu năm, các giảng viên, chuyên viên đã hoàn thành trên 50% số tiết nghĩa vụ giảng dạy năm 2016; chất lượng các bài giảng dạy luôn được nâng lên và bảo đảm việc gắn kết chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn; kịp thời bổ sung, cập nhật những văn bản mới; chú trọng phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học làm trung tâm, từ đó quan tâm hơn đến việc hướng dẫn nghiệp vụ cho học viên.

Song song với hoạt động giảng dạy và với mục đích là nhằm giúp nhau nâng cao chất lượng giảng dạy, ngay từ đầu năm, Khoa đã xây dựng kế hoạch thao giảng, dự giờ cho 03 giảng viên và 01 chuyên viên trong khoa và 01 giảng viên, 01 chuyên viên ở phòng và trong sáu tháng đầu năm, lãnh đạo Khoa đã tiến hành dự giờ và góp ý giờ giảng cho chuyên viên tham gia giảng dạy Phần II do Khoa đảm trách. Bên cạnh, Khoa cũng đã chú ý đẩy mạnh hoạt động đi nghiên cứu thực tế ngày từ đầu năm. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2016, Khoa đã chủ động tổ chức 05 đợt đi nghiên cứu thực tế liên khoa và tập thể khoa ở các xã Sông Bình, Lương Sơn (huyện Bắc Bình), xã Tân Hải (LaGi), xã Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) và xã Gia An (Tánh Linh) để tìm hiểu một số hoạt động trong công tác xây dựng Đảng – nhất là, công tác cán bộ, công tác dân vận; vai trò của Đảng bộ trong lãnh đạo hệ thống chính trị, lãnh - chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với QP-AN... Qua đó, các giảng viên, chuyên viên trong khoa đã nắm bắt được tình hình thực tiễn ở các địa phương trong tỉnh bổ sung, cập nhật vào bài giảng để giúp cho bài giảng sinh động, sát thực tế cuộc sống, đồng thời, góp phần giúp học viên có điều kiện liên hệ, vận dụng vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ của mình sau khi ra trường. Tính đến cuối tháng 06/2016, hầu hết các giảng viên, chuyên viên trong Khoa đã hoàn thành được trên 50% nghĩa vụ nghiên cứu thực tế theo quy định của Học viện.

So với những năm gần đây, trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động nghiên cứ khoa học của Khoa được tập trung đẩy mạnh hơn. Từ đầu năm đến nay, Khoa không chỉ tổ chức thành công 03 cuộc hội thảo khoa học cấp Khoa để góp ý đề tài khoa học cấp trường về “Đề cương bài giảng các phần học: Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực đời sống xã hội và Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở”, mà các thành viên của Khoa còn đang tích cực tham gia thực hiện đề tài khoa học thứ hai của Khoa là “Soạn thảo bộ câu hỏi trắc nghiệm phần II” trong chương trình trung cấp lý luận chính trị - hành chính (bổ sung, chỉnh sửa năm 2014) để bảo đảm tiến độ nghiệm thu vào đầu tháng 09. Đặc biệt, 03 đồng chí lãnh đạo khoa đã được phân công tham gia biên soạn Tập bài giảng phần VI - Tình hình, nhiệm vụ của tình Bình Thuận” để kịp hoàn thành vào cuối tháng 6/2016 theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, các thành viên của Khoa đã tham gia viết bài cho trang Webside của trường, cho Bản tin Phan Thiết, Bắc Bình… đảm bảo chỉ tiêu đề ra. Đến cuối tháng 6/2016, 04/04 giảng viên, chuyên viên đã đạt trên 70% nghĩa vụ nghiên cứu khoa học cả năm, trong đó, có 02 đồng chí đã đạt và vượt nghĩa vụ NCTT (đ/c Vân, đ/c Trí).

Cùng với việc thực hiện tốt các nghĩa vụ trong hoạt động chuyên môn, các thành viên của Khoa còn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động khác do nhà trường, các đoàn thể phát động như: đóng góp các loại quỹ xã hội - từ thiện; tham gia trực tự vệ cơ quan nhân các các đợt cao điểm Tết Nguyên đán, Tết dương lịch, các ngày lễ, đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; tham gia viếng bảo tàng và sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác, 41 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, ngày Quốc tế lao động (01/5)... do trường tổ chức.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các giảng viên, chuyên viên trong khoa; có sự phối kết hợp chặt chẽ với các khoa, phòng và nhất là, sự lãnh đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường, của Chi bộ Giảng viên, trong 6 tháng đầu năm 2016, Khoa XDĐ đã đạt được những kết quả đáng kể. Đó cũng chính là nguồn động lực để tập thể tiếp tục hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghĩa vụ trong 6 tháng cuối năm 2016./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số