Tin mới nhất

Hoạt động của Khoa Xây dựng Đảng - một năm nhìn lại

Mặc dù, trong năm 2016 vừa qua, khoa Xây dựng Đảng chỉ có 4 thành viên/3 nữ nhưng một số giảng viên và chuyên viên trong khoa, đã được lãnh đạo nhà trường tạo điều kiện cho đi học liên tục nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng khác nhau như lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên; lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên chính tổ chức tại trường; lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh điển chủ nghĩa Mác - Lê nin do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức... Song, với tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ, gồng gánh công việc cho nhau, các thành viên còn lại trong khoa đã phấn đấu đạt được những kết quả đáng phấn khởi trong tất cả các hoạt động chuyên môn và tham gia các công tác phong trào do Đảng bộ, nhà trường và các đoàn thể tổ chức.

Nổi bật trong công tác giảng dạy năm 2016 vừa qua, Khoa đã triển khai các phần học theo chương trình mới tại các lớp trung cấp LLCT-HC theo kế hoạch chung của nhà trường, cụ thể như sau: phần II tại các lớp: TC.LLCT - HC tập trung khóa 20 và các lớp TC.LLCT - HC tại chức từ khóa 63 đến khóa 70; Lớp Trung cấp Quân sự khóa 5; phần IV: tại các lớp: TC.LLCT - HC tập trung khóa 20 và các lớp TC.LLCT - HC tại chức từ khóa 63 - khóa 68 và TC73, Lớp Trung cấp Quân sự khóa 5; phần V.2 : tại các lớp: TC.LLCT - HC tập trung khóa 20 và các lớp TC.LLCT - HC tại chức từ khóa 63 - khóa 68 và lớp Trung cấp Quân sự khóa 5; phần VI: tại các lớp: TC.LLCT - HC tập trung khóa 20 và các lớp TC.LLCT - HC tại chức từ khóa 63 - khóa 66 và Lớp Trung cấp Quân sự khóa 5. Không những vậy, các đồng chí là giảng viên chính còn tham gia giảng dạy các lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên chính, lớp BDKT.QLNN chương trình chuyên viên; các lớp Chính quyền cơ sở; hướng dẫn và chấm tiểu luận cuối khóa các lớp TT20, TC63, TC64. Bên cạnh, Khoa cũng đã tổ chức kế hoạch thao giảng, dự giờ cho 03 giảng viên, 01 chuyên viên của khoa và 01 giảng viên, 01 chuyên viên ở phòng đúng kế hoạch được xây dựng từ đầu năm. Kết quả: các giảng viên chính, giảng viên đều đạt yêu cầu giảng viên dạy giỏi cấp khoa năm 2016; đồng thời, các đồng chí lãnh đạo Khoa cũng đã tiến hành đi dự giờ của 02 chuyên viên. Cuối năm, 100% giảng viên chính, giảng viên và chuyên viên đều hoàn thành vượt mức nghĩa vụ giảng dạy năm 2016 với chất lượng ngày càng được nâng cao, đáp ứng cơ bản nhu cầu của người học.

Tuy bề bộn với công tác giảng dạy, nhưng tập thể Khoa cũng đã quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nghiên cứu thực tế theo quy định của Học viện. Trong năm, Khoa đã chủ trì tổ chức đi nghiên cứu thực tế liên khoa và tập thể khoa ở các xã Sông Bình, Lương Sơn (huyện Bắc Bình), xã Tân Hải (LaGi), xã Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) và xã Gia An (Tánh Linh)... Qua đó, đã tạo điều kiện cho các giảng viên chính, giảng viên và chuyên viên trong khoa và các khoa bạn tìm hiểu một số hoạt động trong công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác cán bộ nói riêng; đồng thời, còn quan tâm tìm hiểu sự gắn kết trong thực hiện phát triển KT-XH gắn với QP-AN ở các địa phương. Qua đó, các giảng viên, chuyên viên trong khoa và ngoài đã có nhiều thông tin, tư liệu thực tế để cập nhật, bổ sung vào bài giảng nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý luận và thực tiễn. Hầu như các giảng viên, chuyên viên đến nay đã hoàn thành vượt mức nghĩa vụ nghiên cứu thực tế theo quy định.

Năm 2016, được tập thể khoa đánh giá là một năm mà hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa có nhiểu khởi sắc, vừa phấn đấu hoàn thành đề tài khoa học cấp trường mà khoa đã đăng ký trong năm 2015 tham gia với việc tổ chức thành công 03 cuộc hội thảo khoa học cấp Khoa đối với đề tài “Biên soạn đề cương bài giảng các phần học trong chương trình TCLLCT-HC (chỉnh sửa, bổ sung năm 2014)” và đầu tháng 9 vừa qua, đã được Hội đồng khoa học nhà trường tổ chức nghiệm thu, kết quả xếp loại Khá với 8,1 điểm. Đặc biệt, các giảng viên của Khoa cũng được tham gia biên soạn Tập bài giảng phần VI: “Tình hình và nhiệm vụ địa phương” và được Hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu đánh giá cao. Hiện nay, Ban chủ nhiệm đề tài khoa học “Xây dựng bộ thi trắc nghiệm phần II trong chương trình trung cấp lý luận chính trị - hành chính (chỉnh sửa, bổ sung năm 2014)” cũng đang đang tăng tốc trong việc tổ chức các cuộc Hội thảo cấp khoa để chuẩn bị nghiệm thu trong thời gian đến. Ngoài ra, hầu hết các giảng viên, chuyên viên của Khoa đều nâng cao tinh thần tự giác, tích cực viết bài đăng Website của trường, tham gia Hội thảo khoa học cấp khoa, cấp trường, đăng Nội san nhà trường và Bản tin Phan Thiết. Tính đến cuối tháng 11/2016, 03/03 giảng viên đã đạt và vượt nghĩa vụ nghiên cứu khoa học năm 2016. Đặc biệt, đồng chí chuyên viên của khoa. cũng đã thường xuyên viết tin, bài theo chỉ tiêu Khoa giao.

Một năm đi qua, nhìn lại những việc tập thể khoa Xây dựng Đảng đã làm được - tuy cũng còn một vài thiếu sót, hạn chế nhất định. Song phải thừa nhận rằng: tất cả các chỉ tiêu trong các hoạt động chuyên môn đều đạt và vượt so với các quy định của Học viện đề ra không phải tự dưng mà có, trong đó, là cả một sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng với của mỗi thành viên và sự cộng đồng trách nhiệm của cả tập thể. Với thành quả đó, hy vọng tập thể khoa sẽ tiếp tục đạt được những kết quả cao hơn trong những năm kế tiếp./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số