Tin mới nhất

Kết quả lãnh đạo xây dựng các đoàn thể của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận năm 2016

Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh bình thuận có 03 tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở, chi đoàn thanh niên và chi hội cựu chiến binh. Trong nhiều năm qua, hoạt động của cả 03 tổ chức đoàn thể này đều được các cấp đánh giá cao. Riêng trong năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, 03 đoàn thể đã tổ chức hoạt động với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi, đảm bảo tính hiệu quả và thiết thực.

Công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên, công chức kịp thời khi ốm đau, hiếu, hỷ... vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ vì Phụ nữ nghèo... do các đoàn thể cấp trên phát động với tổng số tiền 38.410.000đ. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn đã chủ động tổ chức được nhiều hoạt động như: tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3) và ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), tổ chức tọa đàm nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6); tổ chức vui chơi và phát quà cho con của CCVC nhà trường nhân Quốc tế thiếu nhi (01/6) và Tết Trung thu, tổ chức cho CCVC-LĐ nữ kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Thuận.

Hội Cựu chiến binh của Nhà trường sinh hoạt ghép với một số đồng chí cựu chiến binh của cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Trong năm, hội viên của Hội đã tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị như: Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02); kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7)…Hội viên tham gia đóng góp các quỹ xã hội, từ thiện với tổng số tiền là 5.650.000đ.

Chi đoàn Thanh niên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Chi đoàn chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong năm qua, Chi đoàn đã giới thiệu 08 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp và đã kết nạp đảng được 03 đ/c. Đoàn viên Chi đoàn tham gia “Hiến máu nhân đạo hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người Hiến máu tình nguyện, 14 tháng 6”, tại khoa Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận do Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức, kết quả đạt được 02 đơn vị máu. Đoàn viên tham gia đóng góp các quỹ xã hội, từ thiện với tổng số tiền là 7.550.000đ.

Trong các hoạt động của 03 tổ chức đoàn thể, thường xuyên diễn ra hình thức liên tịch dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy. Điều này đã giúp tăng cường nhân lực, kinh phí cho hoạt động của mỗi đoàn thể vốn ít về con người và hạn hẹp về kinh phí.

Với những hoạt động tiêu biểu trên, trong năm 2016, 03 đoàn thể dược xếp loại:

- Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu “Vững mạnh”.

- Hội cựu chiến binh: đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

- Chi đoàn thanh niên: công nhận danh hiệu “ thi đua xuất sắc”; tặng cờ thi đua xuất sắc.

Trong năm 2017, Đảng ủy nhà trường tiếp tục quan tâm lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động liên tịch của các đoàn thể; Lãnh đạo các đoàn thể tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu ở mức cao nhất. Các tổ chức đoàn thể tăng cường hoạt động theo hướng chăm lo lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số