Tin mới nhất

Hoạt động của Phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin - Tư liệu Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận năm 2016

Phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin -Tư liệu (NCKH - TT - TL) Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận có chức năng tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường về kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học, thông tin, tư liệu và thư viện; trực tiếp tổ chức thực hiện kế hoạch và quản lý các hoạt động về NCKH, TT, TL và thư viện. Hiện nay phòng có 06 đồng chí. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự quan tâm kịp thời của Ban Giám hiệu, với sự nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với tinh thần đoàn kết của các thành viên trong phòng, nhờ đó hằng năm phòng NCKH - TT - TL luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường, cụ thể như sau:

Về công tác nghiên cứu khoa học

Trong năm, phòng xây dựng và tham mưu cho Ban Giám hiệu về kế hoạch hoạt động khoa học cho nhà trường bao gồm thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo khoa học, tổ chức thao giảng và dự giờ…. Công tác quản lý hoạt động khoa học đi vào nề nếp hơn, định kỳ có thông báo để đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị, cá nhân thực hiện chỉ tiêu, nghĩa vụ nghiên cứu khoa học theo quy định chung và quy chế của nhà trường. Triển khai thực hiện hội thảo khoa học với đề tài: Vận dụng Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào giảng dạy Trung cấp LLCT - HC ; nghiệm thu 04 đề tài khoa học cấp trường: Biên soạn đề cương các bài giảng về 01 số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở và nghiệp vụ Công tác Đảng ở cơ sở thuộc khoa Dân vận; Biên soạn đề cương các bài giảng về những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước thuộc khoa Nhà nước và Pháp luật; Biên soạn đề cương các bài giảng về những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về  các lĩnh vực của đời sống xã hội và nghiệp vụ Công tác Đảng ở cơ sở thuộc khoa  Xây dựng Đảng và Biên soạn đề cương các bài giảng về những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của khoa Lý luận Mác - Lênin.

Công tác thông tin, tư liệu

Phòng đã từng bước nâng cao chất lượng công tác thông tin, tư liệu, là một bộ phận quan trọng trợ giúp cho công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ công tác đào tạo đạt hiệu quả cao. Phòng chủ động xây dựng kế hoạch và tham mưu về nội dung để Ban Giám hiệu nhà trường quyết định việc thực hiện xuất bản Nội san kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) của Trường.

Hàng tháng, Phòng thực hiện công tác cập nhật thông tin, trong năm đã cập nhật 98 thông tin sưu tầm các bài viết trên các báo và tạp chí… có chất lượng, thiết thực phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy của trường. Xây dựng kế hoạch và tổ chức sinh hoạt truyền thống, thông tin tuyên truyền hoặc chiếu phim tư liệu nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, yêu CNXH đối với thế hệ trẻ. Tuyển chọn và lưu tiểu luận của học viên đã tốt nghiệp các lớp đạt điểm cao để làm tư liệu tham khảo cho học viên các lớp học của khóa sau.

Hiện nay, ngoài giáo trình học tập các lớp, Thư viện có hàng ngàn đầu sách với 6.686 cuốn, 12 loại báo Trung ương và địa phương, 17 loại tạp chí các loại. Đặc biệt là các loại sách tham khảo phục vụ cho nghiên cứu, giảng dạy và học tập đã được sắp xếp thành những tủ sách chuyên đề, bao gồm: Tủ sách kinh điển, tủ sách Hồ Chí Minh, tủ sách văn kiện, tủ sách pháp luật và tủ sách tham khảo phục vụ các môn học. Bộ phận thư viện thường xuyên thực hiện tốt công tác phục vụ việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập, ngày càng thực sự là cầu nối giúp cán bộ, giảng viên và học viên của trường đạt kết quả cao trong hoạt động chuyên môn.

Trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy và học tập ở Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, phòng NCKH - TT - TL cần quyết tâm phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phòng cần tăng cường sự phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn trong Nhà trường để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học - thông tin - tư liệu và thư viện của nhà trường. Đội ngũ viên chức của phòng cần tăng cường nghiên cứu nâng cao năng lực chuyên môn kỹ năng làm việc, tiếp cận nhanh các nguồn thông tin, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc. Bên cạnh đó, Phòng cũng cần nghiên cứu đơn giản hóa thủ tục cấp thẻ, thái độ phục vụ vui vẻ, đúng mực, có văn hóa, chú ý đến đạo đức nghề nghiệp và tạo môi trường đọc thân thiện nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ bạn đọc./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số