Tin mới nhất

Hoạt động của Khoa Dân vận một năm nhìn lại

Kết quả hoạt động nổi bật về công tác chuyên môn của khoa Dân vận năm 2016 như: Công tác giảng dạy, Hoạt động nghiên cứu thực tế, Hoạt động nghiên cứu khoa học, Công tác giảng tập, giảng duyệt; thao giảng, dự giờ

Về công tác giảng dạy

Thực hiện kế hoạch chung của nhà trường, khoa đã triển khai giảng dạy 02 phần học V.1 và V.3 cho các hệ lớp; cụ thể như sau: Hệ Tại chức khóa 63, 64, 65, 67, 68, 69, Quân sự khóa 05, Tập trung khóa 20 và lớp BDKT QLNN chương trình chuyên viên. Nhìn chung, đội ngũ giảng viên của khoa đã chú trọng đến việc nâng cao kỹ năng sử dụng giáo án điện tử, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn trong mỗi bài giảng. Từng thành viên trong khoa hoàn thành tiến độ chấm thi hết môn, chấm thi tốt nghiệp, hướng dẫn tiểu luận cuối khóa…; bên cạnh đó, lãnh đạo khoa đã rà soát, bổ sung lại hệ thống đề thi trình Ban giám hiệu cho phù hợp hơn đối với từng hệ lớp. Mặt khác, năm 2016, 02/02 giảng viên trong Khoa đã hoàn thành vượt mức nghĩa vụ giảng dạy (Tổng số: 960/560 giờ nghĩa vụ).

 Hoạt động nghiên cứu thực tế

Trong năm, Khoa đã tổ chức được 02 đợt đi nghiên cứu thực tế tại xã Hàm Thạnh huyện Hàm Thuận Nam và Phường Mũi Né - TP Phan Thiết; một số giảng viên tham gia chung cùng khối khoa nghiên cứu thực tế tại một số tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh đó, các giảng viên, chuyên viên đã chủ động sắp xếp thời gian nghiên cứu thực tế tại một số địa bàn trong tỉnh. Qua các đợt nghiên cứu thực tế, mỗi giảng viên đã thu thập, cập nhật thông tin, tư liệu và nắm bắt tình hình thực tế của địa phương trong và ngoài tỉnh để gắn lý luận với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng bài giảng. Kết quả, các thành viên trong Khoa đã đảm bảo và vượt nghĩa vụ nghiên cứu thực tế theo quy định (Tổng số 64/60 ngày quy định).

Hoạt động nghiên cứu khoa học

Các thành viên trong Khoa trong năm qua đã tích cực tham gia viết bài cho Hội thảo, Nội san, trang Web của trường và bản tin của địa phương. Do vậy, hầu hết các thành viên của Khoa đã đạt và vượt nghĩa vụ nghiên cứu khoa học (Tổng: 22,5/ 5,5 ngày quy định). Đặc biệt; trong năm đã nghiệm thu đề tài khoa học cấp trường, “Biên soạn đề cương phần Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở và Nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở” của chương trình Trung cấp LLCT - HC (do đ/c Trần Thị Minh Hoài làm chủ nhiệm) đạt loại khá. Mặt khác, Khoa triển khai đề tài “Biên soạn bộ câu hỏi thi trắc nghiệm phần Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở và Nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở” do đ/c Trần Thị Minh Hoài và Võ Thị Thanh Hải (đồng chủ nhiệm) đang rà soát chuẩn bị thủ tục Hội thảo nhánh.

Công tác giảng tập, giảng duyệt; thao giảng, dự giờ

Ngay từ đầu năm, khoa đã đăng ký kế hoạch thao giảng, dự giờ và tổ chức thực hiện theo kế hoạch (01 đ/c thao giảng, 02 đ/c dự giờ). Nhìn chung, hoạt động này được duy trì khá tốt mới mục đích giúp đỡ nhau nâng cao chất lượng giảng dạy. Riêng đối với công tác giảng tập, giảng duyệt của chuyên viên; lãnh đạo khoa giúp soạn giáo án, nghe giảng và chỉnh sửa nội dung, phương pháp, phong cách…; đối với chuyên đã có nhiều cố gắng trong công tác soạn giảng, tập giảng; đến nay, 01 chuyên viên đã giảng thành công bài thứ 2 trước Hội đồng liên khoa (xếp loại giỏi) và đang làm đề nghị xét công nhận giảng viên.

Có thể nói, đạt được những kết quả nổi bật nêu trên là do Khoa đã chủ động bám sát sự lãnh chỉ đạo và phân công nhiệm vụ của BGH nhà trường; do vậy, đã hoàn thành cơ bản khối lượng công việc theo kế hoạch của trường và Khoa đề ra. Mỗi thành viên trong Khoa, luôn nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần cộng đồng trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, chia sẻ công việc và nhắc nhở, đôn đốc nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ; Đồng thời, từng thành viên của Khoa luôn chủ động, đổi mới, cải tiến nâng cao chất lượng công tác. Từng bước văn bản hóa, kế hoạch hóa một số khâu trong quá trình tổ chức và triển khai thực hiện. Nghiêm túc thực hiện nội qui, qui chế của cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia  phong trào do các đoàn thể tổ chức; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước./.

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số