Tin mới nhất

Chi bộ Giảng viên tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở và cấp tỉnh năm 2016

Là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường Chính trị Bình Thuận, những năm qua, Chi bộ Giảng viên luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu các cấp.

Tổng số đảng viên hiện có của Chi bộ là 15/8 nữ và 04 quần chúng (nữ) với trình độ của các đ/c đảng viên trong Chi bộ khá cao, được đào tạo bài bản về chuyên môn, lý luận chính trị, phương pháp giảng dạy, kiến thức QLNN. Đáng chú ý, 15/15 đồng chí có trình độ đại học trở lên, trong đó có 10 đ/c là thạc sỹ, 01 đ/c đang học cao học - đây chính là điểm thuận lợi cho chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2016, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Chi bộ đã lãnh đạo các khoa xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn khá đồng bộ, từ công tác giảng dạy, nghiên cứu thực tế, nghiên cứu khoa học, hoạt động thao giảng dự giờ... Trong công tác giảng dạy, các giảng viên đã chú ý nâng cao chất lượng giảng dạy, kết hợp phương pháp tích cực và phương tiện hiện đại. Các khoa chú trọng việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng thi, kiểm tra; chất lượng tiểu luận tình huống đối với học viên. Đồng thời, theo yêu cầu của Học viện CTQG Hồ Chí Minh và kế hoạch chung của nhà trường, nhiều giảng viên đã được tiến hành lấy phiếu ý kiến phản hồi của học viên về chất lượng giảng dạy với kết quả khá khả quan. Năm vừa qua, 100% giảng viên đã hoàn thành vượt mức nghĩa vụ cả năm, cá biệt có một số đ/c vượt mức giảng dạy với số giờ vượt quá từ 100-150 tiết (không thanh toán chế độ).

Điểm nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Chi bộ là việc lãnh đạo các khoa tiếp tục thực hiện 4 nhánh đề tài khoa học cấp trường năm 2015 được chuyển sang; qua nghiệm thu, các đề tài đều được xếp loại khá. Đảng viên và quần chúng của chi bộ luôn tích cực tham gia viết tin, bài cho tạp chí của trung ương, trang thông tin và báo của địa phương, website, thông tin công tác lý luận và thực tiễn của trường với nội dung khá phong phú. Nhìn chung, hầu hết giảng viên và chuyên viên của Chi bộ đã hoàn thành vượt mức nghĩa vụ nghiên cứu khoa học.Hầu hết các giảng viên, chuyên viên đề hoàn thành nghĩa vụ nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế (có đ/c vượt gần gấp 3 lần công trình khoa học, gần gấp 2 lần nghĩa vụ nghiên cứu thực tế).

Việc lãnh đạo đảng viên học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt cũng được Chi bộ đẩy mạnh. Được sự quan tâm của Đảng ủy và lãnh đạo nhà trường, trong năm, Chi bộ đã có 02 đ/c học nghiên cứu sinh, 02 đ/c học cao học, 02 đ/c học lớp trung cấp LLCT-HC, 01 đ/c học lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình chuyên viên chính, 01 đ/c học lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình chuyên viên, 03 đ/c tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 01 đ/c học lớp bồi dưỡng phương pháp dạy - học tích cực cơ bản, 10 đ/c tham gia tập huấn theo yêu cầu của Học viện và Bộ Nội vụ tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Việc lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được Chi bộ chú ý. Trước những biến động phức tạp của tình hình thế giới, trong nước và địa phương, hầu hết đảng viên trong chi bộ thể hiện bản lĩnh chính trị, giữ vững lập trường quan điểm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Với vai trò là giảng viên lý luận chính trị, các đảng viên đã góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến học viên và vận động thực hiện. Mặt khác, qua giảng dạy, các đ/c đã góp phần đấu tranh chống lại những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.  

Thực hiện theo kế hoạch chung của Đảng ủy trường về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng viên, quần chúng trong Chi bộ đã nghe quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Trường về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hành động thực hành tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước đã trở thành nền nếp trong sinh hoạt, công tác của mỗi đảng viên. quần chúng. Đảng viên là đối tượng cán bộ chủ chốt đã thể hiện vai trò nêu gương theo những nội dung đăng ký từ đầu năm 2016. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi bộ đều có đánh giá việc thực hiện nội dung trên. Đồng thời, cuối năm, trong công tác đánh giá xếp loại đảng viên, đều đánh giá cụ thể việc thực hiện nội dung nêu gương của từng đ/c. Đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Chi bộ đã lãnh đạo Tổ Công đoàn Giảng viên duy trì sinh hoạt thông tin đầu tuần có lồng ghép với việc kể chuyện về Bác, về gương người tốt việc tốt; duy trì góp vốn giúp nhau trong cuộc sống; phát huy tinh thần tương trợ, chia sẻ, nhất là đối với những trường hợp gặp khó khăn để động viên nhau cùng công tác tốt. Chi bộ tiếp tục duy trì việc xây dựng quỹ để làm công tác từ thiện. Từ nguồn quỹ trên, Chi bộ đã thăm, tặng quà cho gia đình 01 đảng viên của Chi bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 3.000.000 đồng.

Cấp ủy Chi bộ đã tham gia công tác kiện toàn tổ chức, sắp xếp đội ngũ cán bộ theo phân cấp và đúng quy trình. Chi bộ đã duy trì nghiêm túc, đều đặn, đúng định kỳ sinh hoạt hàng tháng; nội dung thiết thực. Phần lớn đảng viên nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê theo tinh thần NQTW4 (khóa XI) và NQ TW4 (khóa XII); chấp hành nghiêm kỷ luật và các nguyên tắc trong tổ chức, sinh hoạt của Đảng; giữ vững phẩm chất đạo đức và lối sống trong sạch; nội bộ luôn giữ được sự đoàn kết thống nhất cao.

Chi bộ luôn chú ý phân công trách nhiệm cụ thể cho chi uỷ viên, từng đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác giúp đỡ quần chúng; hàng tháng luôn kiểm tra việc thực hiện tiến độ công việc và báo cáo tiến độ giúp đỡ quần chúng. Trong năm, chi bộ đã phát triển 03 đảng viên, xác minh lý lịch cho 01 quần chúng. Ngoài ra, các đảng viên trong chi bộ luôn giữ mối liên hệ với cấp ủy và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, có 04 đảng viên được chi bộ nơi cư trú đề nghị biểu dương. Năm 2016, 100% gia đình đảng viên và quần chúng của chi bộ đều được công nhận "gia đình văn hóa".

Việc phân loại đảng viên cuối năm 2016 được tiến hành đúng quy trình hướng dẫn, đảm bảo dân chủ và khách quan. Kết quả phân loại, Chi bộ có 14/15 đảng viên được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ (01 đ/c chưa đủ điều kiện để phân loại); trong đó, có 01 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 03 đảng viên được được Đảng ủy Trường tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trên lĩnh vực xây dựng Đảng.

Có thể nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Chi ủy, tập thể Chi bộ đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Trong Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vừa qua, Chi bộ đã được Đảng ủy khối công nhận và tặng giấy khen là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở (năm thứ 8); tiếp tục đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh (năm thứ 4). Đây cũng chính là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần lớn lao của tập thể Chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ trong những năm tiếp theo./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số