Tin mới nhất

Yêu thương và chia sẻ: quà tặng cuộc sống

Chẳng cần tới những điều lớn lao, hãy tự tặng cho mình một trái tim nhân ái bằng cách cho đi nhiều hơn nhận lại. Cứ thế, những giọt yêu thương sẽ còn mãi. Yêu thương, chia sẻ là điều mỗi chúng ta nên ghi nhớ để có được hạnh phúc trong cuộc đời. Cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp nhất để sống một cuộc đời hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn.

 

Những việc làm yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng sẽ mang lại hạnh phúc cho mỗi bản bản thân mỗi người, gia đình và toàn xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy thể hiện sự yêu thương, chia sẻ tới những người xung quanh ngay từ việc nhỏ nhất.

Họ là những công nhân lao động, những cán bộ Công đoàn, đội thanh niên tình nguyện, bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ... có tấm lòng lương thiện, biết sống vì cộng đồng, sẵn sàng san sẻ với những khó khăn, bất hạnh. Họ tham gia nấu cháo từ thiện, vận động quyên góp quần áo, sách vở cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, tặng quà co bà con nghèo, thức canh hàng đêm nơi chốt cách ly... họ mong rằng không chỉ hôm nay, mà sẽ còn là ngày mai, ngày sau nữa có thể sát cánh cùng bà con, cùng chia sẻ và bù đắp cho những hoàn cảnh thiếu may mắn sẽ có những điều kiện tốt hơn, những cơ hội mới để cải thiện cuộc sống, bởi vì họ tin rằng sống là cho đi... và để yêu thương lan tỏa.

Điểm chung của các nhân vật đó là đều xem công việc đang làm rất hiển nhiên. Bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, họ sống trong thật thà cảm xúc và niềm tin thiêng liêng rằng, cái tốt luôn quanh ta, nếu mình biết nghĩ về nó. Và rằng, ai cũng có khoảng thời gian một ngày bằng nhau, nhưng sẽ “giàu có” hơn nếu trong một ngày đó mình nghĩ về việc tốt mình có thể làm, dẫu nhỏ thôi.

Trong cuộc sống vẫn còn những mảnh đời khó khăn, bất hạnh... cần đến sự giúp sức từ cộng đồng và mỗi người trong chúng ta luôn cố gắng san sẻ với họ. Những việc họ làm xuất phát từ cái tâm, dù rất nhỏ nhưng qua đó mỗi người cảm thấy cuộc sống của mình thêm phần ý nghĩa. Và câu chuyện đẹp về tình người trong khó khăn của đại dịch Covid-19, chúng ta càng thấy rõ nỗi lòng của người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc và thấu hiểu hơn sự chia sẻ, yêu thương mang đậm nghĩa tình, mà mỗi câu chuyện không sao có thể tả siết.

Trong cuộc sống, tình yêu thương được mọi người trao cho nhau từ những việc rất đơn giản, đôi khi chỉ là lời động viên, khích lệ tinh thần trong những ngày tạm cách ly vì sức khỏe cộng đồng do dịch bệnh, những hy sinh thầm lặng của cán bộ nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ bát cháo từ thiện cũng có thể san sẻ nỗi vất vả, khó khăn; những căn nhà tình nghĩa, tình thương, những manh áo ấm hay những thùng mì tôm được trao đến tận tay người dân là nguồn động viên giúp họ vươn lên, những quyên góp nhỏ từ cuộc vận động hướng về người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh... Làm thêm nhiều việc nghĩa, việc thiện, đó là những giây phút hạnh phúc vì được chia sẻ và nhận lại yêu thương.

Món quà vật chất tuy nhỏ, nhưng món quà vô giá mà mà họ mang đến cho người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn... là tấm lòng yêu thương, sẻ chia như người thân của mình. Nhờ món quà vô giá ấy mà giúp cho nhiều bệnh nhân, nhiều hoàn cảnh khó khăn tìm lại nụ cười, nhẹ lòng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hầu hết các cá nhân đó là những con người bình thường, không có địa vị cao trong xã hội, không xuất sắc về mặt chuyên môn, kiến thức, không giàu có về mặt tiền tài, nhưng họ bền bỉ, kiên trì với những việc thầm lặng mà mình đã chọn. Những thông điệp ý nghĩa ấy sẽ cho mỗi chúng ta cách nhìn mới về cuộc đời, để trong ta mở lòng bao dung, sống yêu thương và hạnh phúc.

Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh và mỗi mãnh đời khác nhau, cuộc sống có công bằng hay không công bằng với ta thì khi tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất, may mắn nhất so với những mãnh đời còn kém may mắn hơn ta. Chúng ta hãy cùng chung tay, cùng góp sức mang lại cho nhau những niềm vui nhỏ... để ta thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm nay nước ta tiếp tục truyền đi thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”- tình yêu thương ấy không chỉ gói gọn trong tình cảm đôi lứa, tình cảm gia đình, mà lớn hơn- đó là tình người. Mọi người hãy dành cho nhau tình yêu thương và sự chia sẻ để bản thân mình và những người xung quanh cảm nhận được hạnh phúc đích thực để thấy cuộc sống này luôn tốt đẹp./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số