Chi bộ Giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đi nghiên cứu thực tế tại các tỉnh miền Tây Nam bộ

Thực hiện Kế hoạch số 49-KH/TCT ngày 15 tháng 7 năm 2020 về việc đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang. Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã cử 13 giảng viên đi nghiên cứu thực tế tại các tỉnh miền Tây, do Thạc sĩ Trần Thị Minh Hoài - Phó Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng Đoàn.

Làm việc với Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp

Chuyến nghiên cứu thực tế kéo dài 4 ngày, từ ngày 20/7 đến ngày 23/7/2020. Tại tỉnh Đồng Tháp, Đoàn đã làm việc, trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy, hoạt động nghiên cứu thực tế của đội ngũ giảng viên với Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp; tham quan một số địa điểm di tích lịch sử, văn hóa tại Đồng Tháp (Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc, khu căn cứ Xẻo Quít…).

Tại Tiền Giang, sau buổi trao đổi, làm việc với Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang, Đoàn đã nghiên cứu việc khai thác du lịch của Tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre, đặc biệt là du lịch sông nước. Việc khai thác du lịch tại các tỉnh này được thực hiện khá chuyên nghiệp cùng với sự mến khách của người dan địa phương nên thu hút khá nhiều khách du lịch từ các nơi đến tham quan. Các đặc sản của địa phương cũng đã được khéo léo lồng ghép trong hoạt động của tour, tạo dấu ấn riêng của miền quê sông nước.

Nghiên cứu thực tế là một trong những nghĩa vụ của giảng viên các trường chính trị tỉnh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn, làm phong phú thêm bài giảng; đồng thời, tạo sự kết nối giữa các trường chính trị tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn./.


Các tin khác