Tin mới nhất

Hội thảo khoa học: “55 năm - thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Sáng ngày 6/9/2024, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “55 năm - thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ trì Hội thảo có đồng chí Dụng Văn Duy - Hiệu trưởng và đồng chí Trần Thị Minh Hoài - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Đồng chí Dụng Văn Duy phát biểu đề dẫn Hội thảo

Đến tham dự Hội thảo, có đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Thị Tố Loan - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; cùng toàn thể giảng viên, viên chức của Trường Chính trị tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Dụng Văn Duy - Hiệu trưởng nhấn mạnh: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bản văn kiện lịch sử vô giá, là tinh hoa trí tuệ, tình cảm và khát vọng của một người lãnh đạo cách mạng, của một người con yêu nước suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Trong giai đoạn mới, đất nước ta đang đứng trước những thời cơ và thách thức to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong bối cảnh đó, việc tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng ta cần tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Tại Hội thảo, có 31 bài viết với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao, tập trung làm sâu sắc hơn nhiều nội dung của Hội thảo, như: Làm rõ giá trị lý luận, ý nghĩa thực tiễn sâu sắc của Di chúc; những thành tựu của cách mạng Việt Nam trong 55 năm thực hiện lời căn dặn trong Di chúc của Bác Hồ; đấu tranh, phản bác những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và Di chúc nói riêng; giá trị trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ đó xác định trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm chính trị được giao.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Trần Thị Minh Hoài cảm ơn những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự, tác giả viết bài Hội thảo. Đồng thời, đề nghị các tác giả tham gia Hội thảo tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện bài viết và tiếp tục nghiên cứu vận dụng trong giảng dạy và công tác.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số