Tin mới nhất

Khoa Nhà nước và Pháp luật nghiên cứu thực tế tại Hội Nông dân huyện Hàm Tân

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn, chiều ngày 31/7/2024, Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức chuyến nghiên cứu thực tế đầy ý nghĩa tại Hội Nông dân huyện Hàm Tân.

Tiếp đón đoàn với tinh thần cởi mở, chân thành, đồng chí Phạm Xuân Thọ - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hàm Tân đã phác họa bức tranh toàn cảnh về hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2024. Bên cạnh, những kết quả đạt được đáng khích lệ, những thuận lợi, khó khăn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và phát triển các mô hình kinh tế trên địa bàn cũng được chia sẻ một cách thẳng thắn, đầy trách nhiệm.

Điểm nhấn của buổi làm việc là những trao đổi sôi nổi xoay quanh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).  Sự thành công bước đầu của chương trình với 04 sản phẩm được công nhận 3 sao trong đợt 1 năm 2024 chính là minh chứng sinh động cho nỗ lực của Hội Nông dân trong việc đồng hành, hỗ trợ người nông dân nâng cao giá trị sản phẩm, vươn lên làm giàu chính đáng.

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kinh nghiệm, những con số biết nói về phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững cũng mang đến nhiều suy ngẫm cho đoàn nghiên cứu. Con số 8.027 hộ hội viên, nông dân đăng ký thi đua với 3.477 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp là minh chứng hùng hồn cho tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người nông dân trong thời kỳ đổi mới.

Đoàn nghiên cứu tham quan Mô hình nuôi dúi.

Chuyến nghiên cứu thực tế đem lại những thông tin quý báu để tập thể đội ngũ giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật tiếp tục cập nhật thông tin phù hợp, đổi mới phương pháp giảng dạy, đảm bảo gắn lý luận với thực tiễn trong từng chuyên đề, nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.

Lê Huy


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số