Tin mới nhất

Khoa Xây dựng Đảng đi nghiên cứu thực tế tại xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam

Thực hiện Kế hoạch số 360-KH/TCT, ngày 16/02/2024 của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, sáng ngày 28/02/2024, Khoa Xây dựng Đảng tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam.

Đ/c Hoàng Ngọc Tưởng - Bí thư Đảng ủy xã báo cáo

Tham gia đoàn nghiên cứu thực tế gồm có các đồng chí là giảng viên, chuyên viên Khoa Xây dựng Đảng và phòng QLĐT & NCKH, do đ/c Võ Thị Xuân Thuận - Phó Trưởng khoa Phụ trách làm trưởng đoàn.

Tại Hội trường UBND xã, đoàn được nghe đồng chí Hoàng Ngọc Tưởng - Bí thư Đảng ủy báo cáo một số mặt đạt được trong công tác xây dựng Đảng cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng nêu lên những khó khăn lớn của địa phương nhiều năm qua như: cơ sở hạ tầng thiếu thốn, trình độ dân trí còn thấp, đặc biệt là tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp nên ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân.

Mỹ Thạnh là xã vùng cao, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông và nguồn nước tưới tiêu phụ thuộc hoàn toàn vào nước trời, mùa khô thì nắng hạn, mùa mưa người dân lại đối mặt với nạn ngập, lũ. Xã có 188 hộ nghèo và cận nghèo, chiếm 66% số hộ toàn xã. Qua nghe báo cáo, đồng thời tận mắt thấy cơ sở hạ tầng, đời sống nhân dân địa phương còn rất nhiều khó khăn, mới thực sự thấm thía “nước” chính là yêu cầu cấp thiết, là điều kiện tiên quyết để có thể vực dậy bộ mặt của xã, cải thiện đời sống nhân dân. Chính vì vậy, chủ trương xây dựng hồ chứa nước Ka Pét đã đáp ứng niềm mong mỏi của cán bộ và người dân địa phương bao lâu nay; được nhân dân đồng thuận. Mong rằng, hồ chứa nước Ka Pét sẽ sớm được triển khai xây dựng, để tương lai một Mỹ Thạnh xanh mát, đời sống nhân dân được khởi sắc sẽ không còn xa.

Chuyến nghiên cứu thực tế đã giúp cho đội ngũ giảng viên, chuyên viên làm nhiệm vụ giảng tập nắm bắt rõ hơn tình hình thực tiễn của địa phương, từ đó có thể vận dụng vào công tác giảng dạy, đảm bảo gắn lý luận với thực tiễn trong từng bài giảng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường./.

Đoàn đến thực tế tại khu vực sẽ triển khai dự án hồ chứa nước Ka Pét.

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số