Tin mới nhất

Chi bộ Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc kế hoạch và nhiệm vụ được giao trong năm 2023

Thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng ủy, trong năm 2023 Chi bộ Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Chi uỷ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ; nắm bắt kịp thời tư tưởng của đảng viên và quần chúng. Đồng thời tập thể đảng viên, quần chúng có sự đồng thuận, thống nhất cao, không ngừng hỗ trợ lẫn nhau. Do đó, góp phần để tập thể Chi bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ đột xuất trong năm.

Về thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Quán triệt, thực hiện thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kiên quyết, kiên trì, tích cực phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi tệ tham nhũng, tiêu cực, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập thể Chi uỷ là hạt nhân của sự đoàn kết, tạo động lực thúc đẩy tập thể phát huy thế mạnh, trí lực. Chi ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác nắm bắt tình hình liên quan đến an ninh chính trị, an ninh nội bộ. Đề cao và phát huy vai trò dân chủ, Chi uỷ luôn quan tâm lắng nghe các ý kiến đóng góp cũng như những đề xuất để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Vai trò của Chi uỷ được phát huy hiệu quả, thể hiện qua sự nêu gương cũng như tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng đổi mới. Sự đoàn kết nội bộ trong Chi bộ luôn được giữ ổn định, không xảy ra sự vụ, sự việc tiêu cực nên tập thể đảng viên đều tập trung chuyên môn công tác.

Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng đã đạt được những kết quả nổi bật: đảng viên tích cực tham dự đầy đủ các buổi toạ đàm, hội thảo, thông tin thời sự và Hội nghị triển khai Nghị quyết, Chỉ thị; lồng ghép các nội dung trên vào trong các kỳ sinh hoạt để thảo luận, liên hệ thực tiễn. Phát huy vai trò động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận. Trong năm cử 02 đồng chí tham gia học lớp Trung cấp LLCT, 01 đồng chí học lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh điển Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; 08 đảng viên viết bài dự thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Chủ động và phối hợp thực hiện tốt vai trò đầu mối trong việc tham mưu, tổ chức hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Tham mưu Đảng ủy triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của Phòng và các nhiệm vụ khác được Đảng ủy giao để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW. Tham gia tích cực các hoạt động xã hội - từ thiện: hiến máu nhân đạo, ủng hộ quyên góp các quỹ. Tích cực bồi dưỡng quần chúng ưu tú, củng cố mối quan hệ với cấp uỷ đảng địa phương. Luôn tạo điều kiện cho Tổ Công đoàn, đoàn viên, hội viên tham gia phong trào của tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Nhằm nâng cao vai trò, hiệu quả công tác chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ đã tổ chức giao lưu trao đổi với Chi bộ TC,HC,TT,TL tỉnh Đồng Tháp để thông qua đó bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao. Gắn với nhiệm vụ và chức năng của phòng chuyên môn, trong năm Chi bộ luôn chủ động trong việc lên kế hoạch cũng như triển khai các đầu công việc đạt hiệu quả cao, đạt được những thành tích nổi trội. Với đặc thù phụ trách nhiều mảng công việc chung, trong năm 2023 tuy khối lượng công việc tương đối nhiều nhưng tập thể Chi bộ đã hoàn thành tiến độ, chất lượng công việc đạt hiệu quả. Giải quyết tốt chế độ chính sách cho VC, NLĐ và học viên.

Trong nhiệm vụ tham mưu công tác cán bộ, trọng tâm là việc tổ chức bộ máy và biên chế; tiếp nhận vào vị trí giảng viên; thi tuyển dụng và thi thăng hạng viên chức, Chi bộ đã lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt. Tham mưu cho Đảng ủy ban hành kịp thời các thủ tục tiếp nhận 02 viên chức vào vị trí giảng viên và đã có quyết định tiếp nhận của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; thủ tục đăng ký thi thăng hạng chức danh viên chức hành chính và chức danh nghề nghiệp lĩnh vực giáo dục. Thủ tục trình Thường trực Tỉnh uỷ phê duyệt rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 và nhiệm kỳ 2025 - 2030, 2026 - 2031. Kế hoạch gửi Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về tinh giản biên chế từng năm (giai đoạn 2024 - 2026) của Trường; Đăng ký nhu cầu hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Góp ý các Dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số 67-CTr/TU ngày 31/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế bảo vệ bí mật nhà nước tỉnh Bình Thuận… Chi bộ có 02 đảng viên tham gia Ban Xây dựng Đề án “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo” và đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Đề án. Tham mưu ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023; Nội quy phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Quy chế làm việc của Trường Chính trị tỉnh; Quy định tiêu chuẩn chức danh và quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại trưởng, phó các phòng, khoa thuộc Trường Chính trị tỉnh.

Để đảm bảo thực hiện tốt hoạt động chung của nhà trường, thực hiện đầy đủ quyền, lợi ích của viên chức, người lao động. Chi bộ tham mưu rà soát, ban hành quyết định kiện toàn, thành lập các Hội đồng, Ban, Tổ cũng như các Quy chế, Nội quy của nhà trường. Là đầu mối trong công tác thi đua, khen thưởng tại cơ quan, khen cao cho cá nhân và tập thể; hoạt động Khối thi đua 6, Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền Đông Nam Bộ; nâng lương trước thời hạn cũng như các chế độ có liên quan. Đảm bảo kinh phí hoạt động của trường. Các bộ phận phụ trách công tác sắp xếp, bố trí công tác lớp học; tài liệu học tập, đưa đón giảng viên; tài chính, kế toán; văn thư lưu trữ… luôn có tinh thần trách nhiệm, chủ động cao trong công việc. Đảm bảo tiến độ, hiệu quả cả phần việc phụ trách thường xuyên và phần việc được giao đột xuất.

Đặc biệt, trong năm 2023 tập thể Chi bộ tham mưu phục vụ các đoàn kiểm tra. Trong đó có đoàn kiểm toán nhà nước năm 2023 về khảo sát thu thập thông tin để lập kế hoạch kiểm toán việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và thực hiện các cơ chế chính sách đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại Trường chính trị tỉnh Bình Thuận giai đoạn năm 2020 - 2022; Đoàn kiểm tra Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về công tác đào tạo, bồi dưỡng và triển khai xây dựng trường chính trị chuẩn tại Trường. Với số lượng công việc hồ sơ, báo cáo phục vụ công tác kiểm tra tương đối nhiều, tập thể Chi bộ nói chung và các bộ phận phụ trách chuyên môn nói riêng đã có sự nỗ lực rất lớn để hoàn thành tiến độ.

Với những hoạt động như đã nêu trên, Tập thể Phòng chuyên môn đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, chi bộ được Đảng uỷ khen thưởng danh hiệu “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023.

Trải qua một năm công tác, những kết quả tập thể Chi bộ đã đạt được chính là động lực để tập thể tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, thế mạnh của mình. Góp phong trào, thành tích của Chi bộ vào thành tích chung của trường. Nhận thấy để làm được điều đó, tập thể Chi uỷ cần phải tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, là hạt nhân của sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể. Tin chắc rằng, một tập thể đoàn kết, không ngừng hỗ trợ lẫn nhau sẽ luôn là một tập thể mạnh cả về công tác chuyên môn và phong trào.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số