Tin mới nhất

Tham dự tọa đàm khoa học và sơ kết Cụm thi đua các Trường Chính trị khu vực Đông Nam bộ

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Cụm thi đua, chiều ngày 14/7/2023, tại Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên và hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của các Trường Chính trị trong Cụm thi đua khu vực Đông Nam bộ đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn”.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm khoa học.

Đến dự buổi toạ đàm khoa học có sự tham dự của TS. Tống Đức Thảo - Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Nguyễn Văn Y - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM; cùng với đại diện lãnh đạo, giảng viên và viên chức của các Trường Chính trị tỉnh trong Cụm thi đua khu vục Đông Nam bộ. Đoàn công tác Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận có 06 đồng chí tham dự tọa đàm, do đồng chí Dụng Văn Duy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn.

Toạ đàm khoa học nhận được 46 bài tham luận của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của các Trường Chính trị trong Cụm thi đua. Các bài tham luận rất tâm huyết, có giá trị khoa học sâu sắc, tập trung vào những nội dung nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, giảng viên; nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của các Trường Chính trị trong Cụm đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn.

Đồng chí Dụng Văn Duy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại buổi toạ đàm khoa học.

Tọa đàm Khoa học lần này đã hoàn thành các nội dung, mục tiêu đã đề ra và diễn ra thành công tốt đẹp, đây là dịp để các Trường Chính trị trong Cụm thi đua có điều kiện trao đổi, đánh giá thực trạng, tổng kết thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm, xác định nhiệm vụ, giải pháp hoàn thiện các tiêu chí trường chính trị đạt chuẩn mức 1 theo Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của các trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và các hoạt động khác của các trường chính trị.

Chiều cùng ngày Cụm thi đua các Trường Chính trị khu vục Đông Nam bộ đã sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2023. Các phong trào gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đa dạng về nội dung và nhiều đổi mới về hình thức. Qua đó đã khích lệ giảng viên, viên chức và người lao động nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn cũng như các mặt công tác khác. Trong thời gian tới, các Trường Chính trị tỉnh/thành trong Cụm thi đua khu vực Đông Nam bộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ giao ước thi đua từ đầu năm, tổ chức tốt các phong trào thi đua với chủ đề: “Chủ động - Đồng bộ - Đột phá - Kỷ cương - Chất lượng - Hiệu quả” do Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát động.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức Cụm thi đua tổ chức về nguồn tại Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam - Di tích Quốc gia đặc biệt và Bia Trường Đảng miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Qua hoạt động về nguồn, đây là dịp để các đồng chí giảng viên, viên chức các Trường Chính trị trong Cụm cảm nhận, hiểu hơn về những năm tháng chiến tranh ác liệt và đóng góp, hy sinh của lớp cha anh đi trước, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ tiền bối - những người đã có công xây dựng, bảo vệ đất nước./.

Một số hình ảnh:

Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tham dự Tọa đàm.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm.

Các đại biểu tham gia hoạt động về nguồn.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số