Tin mới nhất

Lớp Trung cấp LLCT - khoá 5 đi nghiên cứu thực tế

Với phương châm “lý luận gắn thực tiễn”, theo kế hoạch giảng dạy và học tập, từ ngày 12/6 đến ngày 15/6/2023, Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho lớp Trung cấp LLCT, hệ tập trung khoá 5 đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Lâm Đồng và Khu căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

Đoàn nghiên cứu tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng.

Tham gia đoàn có ThS. Lê Trung Quân - GVC Khoa Nhà nước & Pháp luật, giáo viên chủ nhiệm cùng hơn 42 học viên của lớp.

Tại những địa điểm đến của tỉnh Lâm Đồng, đoàn đã được nghiên cứu, trao đổi, trải nghiệm về những kết quả đạt được, hạn chế và giải pháp trong phát triển văn hoá - xã hội, công tác xây dựng các thiết chế văn hoá, con người, hình ảnh văn hoá gắn phát triển du lịch... với đặc thù là một trong những tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên.

Cũng trong kế hoạch, đoàn có chuyến hành trình về Khu căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ. Được nghe và tìm hiểu về lịch sử quá trình Tỉnh uỷ lãnh, chỉ đạo quân và dân tỉnh Bình Thuận kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập cho quê hương. Cũng như quá trình nghiên cứu, khảo sát, xây dựng hình thành Khu di tích căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận tại Sa Lôn, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

Cũng nhân chuyến thực tế, đoàn cũng có trao tặng 06 phần học bổng trị giá 3.000.000 đồng cho 6 học sinh chăm ngoan học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Giang, nhằm động viên thêm về vật chất và tinh thần cho các cháu.

Trao tặng học bổng cho học sinh.

Qua chuyến nghiên cứu thực tế là cơ hội tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các học viên trong lớp, đồng thời là dịp học viên được trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm, có thêm kiến thức thực tiễn để vận dụng, bổ sung phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu và vận dụng vào trong thực tiễn công tác.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số