Tin mới nhất

Hội thảo khoa học “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản - Giá trị lý luận và ý nghĩa thực tiễn đối với cách mạng Việt Nam”

Sáng ngày 24/02/2023, tại giảng đường 202, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản - Giá trị lý luận và ý nghĩa thực tiễn đối với cách mạng Việt Nam”.

ThS. Dụng Văn Duy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

Đến tham dự có đồng chí Huỳnh Thái Dương, Phó Trưởng ban, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận. Dự và chủ trì hội thảo có ThS. Dụng Văn Duy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS. Trần Thị Minh Hoài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và cùng toàn thể giảng viên, viên chức nhà trường.

Phát biểu tại buổi hội thảo ThS. Dụng Văn Duy nhấn mạnh, tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” từ khi ra đời đến nay, thực tiễn đã có nhiều thay đổi trên nhiều phương diện, nhưng giá trị khoa học và sức sống vững bền của Tuyên ngôn với tư cách là cương lĩnh chính trị của giai cấp công nhân trên toàn thế giới vẫn còn nguyên giá trị. Tác phẩm là cương lĩnh chính trị của giai cấp công nhân, ngọn cờ lý luận của các Đảng Cộng sản và công nhân quốc tế trong sự nghiệp đấu tranh vì lý tưởng nhân văn cao cả. Đồng chí đề nghị, Hội thảo cần tập trung phân tích, làm sâu sắc các giá trị lý luận và ý nghĩa thực tiễn của  tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” đối với cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam; đồng thời phê phán những quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ tư tưởng khoa học, cách mạng của “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”; tiếp tục vận dụng và phát triển tinh thần “Tuyên ngôn của Đảng cộng sản” đối với cách mạng Việt Nam trong tình hình mới.

Đại biểu và viên chức nhà trường tham dự Hội thảo

Tham gia hội thảo có 25 bài tham luận, trong đó, có 01 bài của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và 24 bài của viên chức nhà Trường tập trung vào 3 nhóm chủ đề. Các bài tham luận đã làm rõ những giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, đồng thời chỉ ra những giá trị cần vận dụng, phát huy trong tiến trình phát triển ở Việt Nam.

Hội thảo là dịp giúp viên chức, giảng viên nhà trường tìm hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”, qua đó góp phần khơi dậy, phát huy giá trị giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng vẻ vang cho viên chức, giảng viên của Trường Chính trị tỉnh để từ đó rút ra bài học sâu sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số