Tin mới nhất

Khoa Lý luận cơ sở tổ chức nghiên cứu thực tế tại xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình

Thực hiện quy định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và kế hoạch của nhà trường về nhiệm vụ nghiên cứu thực tế năm 2023, sáng ngày 17/02/2023, Khoa Lý luận cơ sở tổ chức nghiên cứu thực tế tại xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình.

(Lãnh đạo khoa, giảng viên và chuyên viên Khoa lý luận cơ sở nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023)

Hòa Thắng là một xã nằm ven biển của Huyện Bắc Bình có diện tích tự nhiên là 23.653,45 ha, nằm cách trung tâm huyện 35km về hướng Đông Bắc, có 23 km đường bờ biển. Toàn xã có 1.962 hộ và 7.464 nhân khẩu chia làm 04 thôn, gồm các thôn: Hồng Lâm, Hồng Thắng, Hồng Chính và Hồng hải. Nhân dân chủ yếu sống bằng nông nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và kinh doanh dịch vụ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Tiến Trung- Bí thư Đảng ủy xã đã cung cấp cho đoàn khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng; kết quả đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại xã trong giai đoạn hiện nay.

Trong năm 2022, các hoạt động du lịch thương mại, dịch vụ trên địa bàn xã được khuyến khích phát triển hoạt động sau dịch bệnh covid 19 đã dần ổn định. Tiếp tục thực hiện các giải pháp của huyện để quảng bá hình ảnh Điểm du lịch Bàu Trắng để thu hút du khách và các nhà đầu tư. Tiếp tục quan tâm phát triển các dự án công nghiệp trên địa bàn xã; hiện có 4 dự án điện gió, trong đó đã có 02 dự án đã đi vào hoạt động (Điện gió Thái Hòa và Thuận Nhiên Phong), 02 dự án đang triển khai (Điện gió 1.2 và 2.2); 02 dự án điện năng lượng mặt trời đang triển khai thi công; 02 dự án hoạt động khai thác khoáng sản titan, 03 nhà máy sàng lọc tuyển quặn thô titan. Tiếp tục khuyến khích các nhà đầu tư và nhân dân phát triển mới và mở rộng các nghề truyền thống như: sản xuất nước mắm, chế biến cung cấp thủy, hải sản gắn với phát triển du lịch và dịch vụ tại nhà, các loại hình liên kết trong sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn cũng đã đặt thêm nhiều câu hỏi trao đổi, làm rõ thêm về những thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội tại xã Hoà Thắng, đặc biệt, là các vấn đề liên quan đến việc làm cho người lao động, hoạt động quản lý nhà nước về đất đai, khai thác khoáng sản titan và các vấn đề khác...

Thông qua buổi nghiên cứu thực tế, giúp giảng viên nắm thêm nhiều nội dung về tình hình thực tiễn trên địa bàn Hoà Thắng, qua đó bổ sung thêm kiến thức vào bài giảng của mình, đảm bảo tính lý luận và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của Nhà trường./.

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số