Tin mới nhất

Đảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nghiêm túc thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng

Được kết nạp và được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam có lẽ là mơ ước và là niềm vinh hạnh lớn nhất của mọi công dân Việt Nam. Việc tuyên thệ và thực hiện lời thề đảng viên trong suốt cuộc đời chính là nghĩa vụ, danh dự của mỗi đảng viên.

Và với chúng tôi – những đảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận cũng không ngoại lệ, mơ ước về một ngày có thể theo bước ông cha tuyên thệ dưới lá cờ đỏ hình búa liềm thiêng liêng của Đảng luôn là niềm khát khao mãnh liệt, là giây phút thiêng liêng, vinh dự, tự hào, là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi bản thân sau thời gian dài phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, theo đuổi mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, lời tuyên thệ được ví như lời thề, như “dao chém thớt”, như “đinh đóng cột”, không gì có thể xoay chuyển, đổi thay. Tuyên thệ là sự cam kết, hứa hẹn một cách rất trịnh trọng, viện ra những vật linh thiêng hay cái quý báu, giá trị nhất trong đời con người như danh dự, tính mạng... để bảo đảm một điều rất quan trọng. Vì vậy, mỗi đảng viên trong buổi lễ kết nạp đều đứng dưới cờ Đảng, đọc những lời thề danh dự nguyện “Suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân, nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân”; “gắn bó mật thiết với nhân dân”; “phục tùng tổ chức, kỷ luật đảng”,... với mong muốn, quyết tâm phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, hết lòng phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Học tập và noi gương thế hệ ông cha đi trước, lớp lớp đảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận luôn luôn khắc sâu lời tuyên thệ, nghiêm túc thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng.

Trong những năm qua, đội ngũ đảng viên, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận luôn luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ được giao. Đội ngũ đảng viên, giảng viên Trường có tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công việc và cuộc sống thường ngày. Trong công tác giảng dạy, hầu hết đảng viên, giảng viên đều tâm huyết với nghề như soạn giáo án kỹ lưỡng, khoa học thông qua Khoa trước khi giảng trên lớp; trong các buổi giảng dạy luôn gắn phương châm lý luận đi đôi với thực tiễn, phân tích những vấn đề về kinh tế, chính trị - xã hội mang tính thời sự… từ đó định hướng, giúp học viên nắm vững kiến thức lý luận đồng thời giúp học viên liên hệ thực tiễn, mạnh dạn, thẳng thắng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch đối với Đảng, Nhà nước ta, củng cố niềm tin đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước ta; đa số phát huy vai trò trách nhiệm, tính tích cực, chủ động, tự giác của các đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Đối với Trường Chính trị tỉnh, thực tiễn quá trình hơn 61 năm xây dựng và phát triển cho thấy, đoàn kết thống nhất chính là một trong những truyền thống tốt đẹp và là một trong những giá trị cốt lõi nhất của nhà trường. Sự đoàn kết thống nhất trong nhà trường những năm gần đây và ngay cả hiện nay được thể hiện rất rõ, đó là: Sự đồng lòng, quyết tâm từ tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của các khoa, phòng và toàn thể đảng viên, giảng viên, viên chức, học viên của Trường trong thực hiện đổi mới mạnh mẽ và toàn diện để không ngừng nâng cao vị thế của nhà trường. Sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ của tập thể các khoa, phòng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và sự gắn kết, yêu thương, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cả trong công việc, trong cuộc sống của cá nhân các đảng viên, giảng viên, viên chức, học viên trong Trường. Sự đồng hành, hỗ trợ của đảng viên, giảng viên đối với học viên trong quá trình học tập, rèn luyện và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của học viên đối với sự nghiệp đổi mới của nhà trường. Chính những kết quả này đã góp phần quan trọng để tạo nên sức mạnh, thành công và những giá trị nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường.

Tuy nhiên, phải nghiêm túc nhìn nhận rằng, việc thực hiện giữ vững lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng của một số đảng viên nhà trường có những lúc chưa được thực hiện nghiêm, cụ thể: Trong thực hiện nhiệm vụ còn chưa tận tâm, tận lực, chưa phát huy khả năng, trách nhiệm nghiên cứu và cọ sát thực tế để nắm bắt thông tin thực tiễn dẫn đến chất lượng ở một số bài giảng chưa cao, chất lượng công tác tham mưu chưa hiệu quả, các hoạt động nghiên cứu thực tế, nghiên cứu khoa học đôi lúc còn mang tính hình thức nên kết quả mang lại chưa cao; công tác tự phê bình và phê bình đôi lúc còn nể nang, né tránh, không dám nói thẳng, nói thật những điều mình đã biết, đã nhận thức được; thiếu trách nhiệm, chưa phát huy tính gương mẫu trong việc phát biểu ý kiến xây dựng tại các buổi sinh hoạt hội họp thường kỳ của chi bộ, họp kiểm điểm đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên hằng năm…

Do đó, để xứng đáng lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh trong sạch, vững mạnh, mỗi đảng viên, giảng viên nhà trường cần thực hiện các giải pháp cụ thể như sau:

Một là, mỗi đảng viên nhà trường cần tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng khi được kết nạp Đảng. Bản thân phải luôn khắc cốt ghi tâm các nội dung của lời tuyên thệ, phải ý thức rằng vào Đảng để cống hiến, đóng góp và xây dựng. Từ việc nhận thức trên sẽ giúp mỗi đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu, đặt lợi ích của tập thể nhà trường lên trên lợi ích của cá nhân, không nề hà, từ chối nhiệm vụ được phân công, thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”; tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Hai là, trong công tác chuyên môn, mỗi đảng viên cần nêu gương bằng cách phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Thường xuyên nghiên cứu, học tập các văn kiện, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để bản thân thực hiện cho đúng; đồng thời quán triệt, vận dụng vào bài giảng góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với học viên và quần chúng nhân dân; gắn lý luận với thực tiễn để học viên có thể vận dụng vào trong thực tế công việc nhằm đem lại hiệu quả cao hơn.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, cần xác định đúng đắn và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ nghiên cứu, gắn với công tác chuyên môn; có trách nhiệm tham gia, thực hiện và hoàn thành tốt các đề tài nghiên cứu khoa học; không ngừng nâng cao năng lực tư duy, khả năng phân tích, tổng hợp, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn; tham gia viết bài cho webiste, hội thảo, thông tin lý luận - thực tiễn của Trường, các báo, tạp chí Trung ương và địa phương. Nêu gương bằng các sáng kiến, đề xuất đổi mới quy trình, nội dung, phương thức thực hiện nhiệm vụ theo hướng kịp thời, thiết thực, chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm.

Ba là, mỗi đảng viên phải khắc ghi lời dạy của Bác “Giữ gìn đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi trong mắt mình”, bởi chỉ khi giữ vững đoàn kết mới tạo được sự đồng thuận, đồng lòng trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cấp ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, đội ngũ đảng viên, giảng viên, viên chức và học viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.Vì thế, trong công tác xây dựng Đảng bộ, đảng viên cần tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; học tập và làm theo tấm gương về đạo đức cách mạng của các thế hệ ông cha đi trước. Nêu gương về tư tưởng chính trị, gương mẫu về đạo đức, lối sống, tác phong; nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết, pháp luật của Nhà nước. Nêu gương về tự phê bình và phê bình; nêu gương về ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần đoàn kết; gương mẫu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt Đảng, quy chế hoạt động cơ quan; làm việc có “nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình”. Chân thành học hỏi, chia sẻ, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp; dũng cảm nhận trách nhiệm và sửa chữa khuyết điểm; thực sự chăm lo, xây dựng đoàn kết trong Đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị, các đoàn thể nhà trường. Dám đấu tranh, không né tránh, chống các biểu hiện “chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ”, chống “tư tưởng cục bộ và các biểu hiện cơ hội, thực dụng, vì lợi ích cá nhân”…

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 -03/02/2023), cũng là dịp để mỗi đảng viên nhà trường tự soi rọi, nhìn nhận lại quá trình bản thân thực hiện lời tuyên thệ khi được kết nạp Đảng. Để từ đó, có cơ sở tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thiện bản thân và thi đua, phấn đấu, tích cực góp phần xây dựng Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số