Tin mới nhất

Tham dự Hội nghị thông tin chuyên đề về chuyển đổi số

Chiều ngày 09/9, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về chuyển đổi số. Toàn thể giảng viên Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tham gia hội nghị bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu nhà trường.

PGS.TS Vũ Hải Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh thông tin các nội dung về đô thị số và chiến lược xây dựng chuyển đổi số cho đô thị.

Công nghệ số và chuyển đổi số được xem là công cụ toàn diện nhất, tiềm năng nhất để tạo ra hệ thống quản trị hiệu quả cho các siêu đô thị, mang lại nhiều tiện ích, công bằng, dân chủ, hạnh phúc hơn cho người dân và doanh nghiệp. Các đô thị khác nhau có những mục tiêu dài hạn khác nhau. Việc xác định mục tiêu chuyển đổi số của mỗi đô thị phụ thuộc vào các điều kiện riêng có, cũng như chính sách ưu tiên của chính quyền đô thị đó.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận.

Từ những điển hình cụ thể ở các nước trên thế giới cho thấy chuyển đổi công nghệ và những thành quả mà nó mang lại đã, đang và tiếp tục là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thành phố. Trước tiên là việc số hóa các dịch vụ công sẽ là một bước đột phá về cải cách hành chính. Đồng thời thúc đẩy nền kinh tế phát triển bằng cách gia tăng hiệu quả sử dụng các nguồn lực của thành phố. Từ đó PGS.TS Vũ Hải Quân cũng đã gợi mở nhiều giải pháp cho thành phố Phan Thiết và các địa phương trong tỉnh các việc cần phải làm để triển khai các nội dung và đảm bảo nguồn cho chương trình chuyển đổi số hiện nay.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số