Tin mới nhất

Tham dự Hội thảo khoa học tại Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 06/7/2022, Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học: “Xây dựng trường chính trị đạt chuẩn theo Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương - Thực trạng và giải pháp”, đồng chí Dụng Văn Duy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận cùng các thành viên trong Tổ xây dựng Đề án của trường cùng tham dự.

ThS. Dụng Văn Duy phát biểu tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Trường Chính trị: Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh và 25 đại biểu, nhà khoa học trong Cụm Thi đua số 8 (khu vực Đông nam bộ) với 21 bài tham luận đề cập đến những nội dung, tiêu chí của trường chính trị chuẩn theo quy định. Trên cơ sở Đề án của Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai đã được Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt vào tháng 02/2022, hội thảo là dịp để các trường chính trị học tập, trao đổi và chia sẻ những nội dung cốt lõi gồm 6 nhóm tiêu chí về: thể chế, quy định; trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, năng lực, chất lượng công tác của đội ngũ cán bộ, viên chức; hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; xây dựng văn hóa Trường Đảng, thực hiện kỷ luật, kỷ cương và cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, tài chính.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, làm rõ thêm các tiêu chí về trường chính trị đạt chuẩn, thấy được những thuận lợi, khó khăn, thời cơ và thách thức mà các trường chính trị sẽ thực hiện theo Quy định số 11-QĐ/TW. Hội thảo là dịp để các trường cùng trao đổi, chia sẻ, học tập lẫn nhau trong quá trình xây dựng Đề án trường chính trị cấp tỉnh đạt chuẩn theo lộ trình và triển vọng xây dựng trường chính trị đạt chuẩn mức 1 và mức 2 theo quy định. Từ đó, các trường tiếp tục có những kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về nâng cao chất lượng hoạt động các trường chính trị cấp tỉnh trong tình hình mới./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số