Tại buổi làm việc, đ/c Lê Hồng Lợi - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong công tác hợp nhất các cơ quan theo Kết luận số 34-KL/TW “Kết luận của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 30/01/2018 của Tỉnh ủy Bình Thuận về thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của BCH Trung ương khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả”. Theo đó, đã thí điểm hợp nhất một số cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy với cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện (Văn phòng cấp ủy - Chính quyền huyện; Ban Tổ chức - Nội vụ huyện; Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện) và sáp nhập các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý theo hướng tinh gọn, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Các cơ quan, đơn vị sau khi hợp nhất đã kịp thời ban hành các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lề lối làm việc cũng như quy chế làm việc gắn với kịp thời bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức. Tổ chức, bộ máy mới sau sắp xếp đã đi vào hoạt động ổn định dần theo quy định, quy chế, quy định đã ban hành; một số cơ quan từng bước lồng ghép được một số nhiệm vụ tương đồng, giảm quy trình, giảm giấy tờ, thủ tục hành chính, giảm chồng chéo trong xử lý công việc, đem lại hiệu quả bước đầu.
Bên cạnh đó cũng còn có những khó khăn, vướng mắc như: trong tổ chức vận hành của bộ máy mới còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng, nhất là thời gian đầu; phân công nhiệm vụ các bộ phận và cán bộ công chức ở một số cơ quan chưa thật sự phù hợp và chưa lồng ghép các nhiệm vụ tương đồng; thể thức văn bản, cách sử dụng con dấu, chế độ báo cáo, sử dụng mạng nội bộ của Đảng, chính quyền, vấn đề biên chế, giao kinh phí hành chính, thực hiện chế độ, chính sách, bố trí nơi làm việc của cán bộ, công chức…sau sắp xếp vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của bộ máy mới.
Qua trao đổi, lãnh đạo, giảng viên và viên chức làm nhiệm vụ giảng tập có thêm kiến thức thực tiễn vận dụng, bổ sung phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, thực hiện tốt phương châm “Lý luận gắn với thực tiễn” trong thực hiện nhiệm vụ của nhà trường./.