Tin mới nhất

CĐCS Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và đẩy mạnh các hoạt động xã hội - từ thiện

CĐCS Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận là tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Bình Thuận. Phát huy truyền thống hoạt động, năm 2021, phong trào của CĐCS nhà trường tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, nhất là hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Hiện nay, tổng số viên chức, người lao động của nhà trường là 48/28 nữ, trong đó đoàn viên công đoàn là 46/27 nữ (chiếm 95,8% tổng số viên chức, lao động). CĐCS  có 3 tổ công đoàn trực thuộc (Giảng viên: 19 đ/c, Tổ chức-HC,TT,TL: 17 đ/c , Đào tạo-Khoa học: 10 đ/c), BCH CĐCS có 7/5 nữ.

Dù năm 2021 bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là từ khi cơ sở làm việc của trường được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh, trường phải dời về cơ sở tạm để làm việc nhưng các hoạt động của CĐCS vẫn được duy trì với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và CĐVC tỉnh, CĐCS nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động. Tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở đơn vị; thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động theo quy định (chế độ ốm đau, thai sản, nâng lương, nâng phụ cấp thâm niên…), không để xảy ra tâm tư trong đoàn viên, người lao động. BCH CĐCS đã vận động đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng với nhà trường hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng do tỉnh giao.

Ngay từ đầu năm, BCH CĐCS và Ban Nữ công quần chúng đã xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai trong các tổ công đoàn. Theo đó, CĐCS đã tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3) và 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhất là sức khỏe sinh sản tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh từ nguồn kinh phí hoạt động của công đoàn. Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, BCH CĐCS và Ban Nữ công nhà trường đã phát động toàn thể nữ đoàn viên mặc áo dài đi làm việc từ ngày 02/3 đến 09/3/2021, được chị em hưởng ứng nhiệt tình. Nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng quê hương, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4), CĐCS đã tổ chức cuộc thi hát karaoke nội bộ giữa 3 tổ công đoàn với chủ đề “Ca ngợi về Bác Hồ, quê hương, đất nước”. BCH CĐCS còn phối hợp với Công an tỉnh triển khai làm căn cước công dân cho đoàn viên, lao động và người thân theo chủ trương chung. Triển khai cho đoàn viên cài đặt phần mềm VssID (tích hợp các tiện ích của BHXH Việt Nam trên điện thoại thông minh). Các tổ công đoàn và Nữ công nhà trường duy trì hình thức góp vốn xoay vòng không lấy lãi, với số tiền hàng tháng 20.000.000 đồng.

Khi dịch bệnh bùng phát, các hoạt động tổ chức đông người được nhà trường chuyển sang hình thức trực tuyến; CĐCS cũng đã tổ chức sinh hoạt truyền thống nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10) với hình thức này. Ngoài ra, BCH CĐCS và các tổ công đoàn luôn kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động trong việc hiếu, việc hỉ. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4, BCH CĐCS đã kịp thời hỗ trợ 3 đoàn viên gặp khó khăn trong dịch bệnh với tổng số tiền 2.000.000 đồng; hỗ trợ các đồng chí đoàn viên của trường tham gia công tác phòng, chống dịch 1.000.000 đồng; Ban Nữ công hỗ trợ 2 nữ đoàn viên với số tiền 1.000.000 đồng. Đối với những đoàn viên là F0, F1 phải thực hiện cách ly y tế, BCH CĐCS đã lập danh sách gửi CĐVC tỉnh đề nghị hỗ trợ theo quy định chung; mặt khác, các tổ công đoàn đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đoàn viên là F0, F1; riêng Tổ công đoàn Tổ chức-HC,TT,TL đã hỗ trợ 2 đoàn viên trong tổ gặp khó khăn bởi dịch bệnh với tổng số tiền là 2.000.000 đồng.

Không chỉ vận động đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, CĐCS nhà trường còn tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội – từ thiện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái. Đóng góp các quỹ xã hội –từ thiện theo quy định là 56.757.000 đồng (Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, Quỹ vắc-xin, Quỹ phòng, chống dịch…); tham gia hoạt động cùng với Cụm thi đua 2 (thuộc CĐVC tỉnh) tặng quà cho Bệnh viện thị xã LaGi. Nhân dịp Tết Tân sửu, CĐCS phối hợp với Đảng ủy, BCH Chi đoàn nhà trường thăm, tặng quà cho 20 hộ nghèo tại phường Phú Tài. Bên cạnh đó, CĐCS phối hợp với Chi đoàn thanh niên của nhà trường tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần cán bộ y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh và cán bộ, chiến sĩ tại một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết với số tiền gần 7.000.000 đồng. Một số đoàn viên tự mua nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu phong tỏa, một số chốt kiểm dịch tại thành phố Phan Thiết và thị xã LaGi với tổng số tiền trên 20.000.000 đồng. CĐCS còn tham gia hiến 13 đơn vị máu theo phát động của CĐVC và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh; có 1 đồng chí tham gia Ngân hàng máu sống và thường xuyên hiến tặng máu theo lời kêu gọi của Bệnh viện tỉnh khi có trường hợp khẩn cấp, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của Người Việt Nam.

Có thể nói, năm 2021, dù tình hình hoạt động gặp khó khăn khi dịch bệnh xảy ra, điều kiện làm việc của nhà trường chưa đảm bảo, nhưng với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập thể CĐCS Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã linh hoạt, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động để tổ chức công đoàn thực sự là mái ấm của đoàn viên, người lao động nhà trường. Ghi nhận những kết quả trên, CĐVC tỉnh đã công nhận CĐCS Trường Chính trị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen – đây chính là nguồn khích lệ, động viên lớn đối với hoạt động công đoàn tại Trường Chính trị tỉnh, sẽ là động lực để CĐCS nhà trường tiếp tục thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số