Tin mới nhất

Phát huy truyền thống đại đoàn kết, huy động sức mạnh toàn dân tộc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Từ thực tiễn lịch sử dân tộc trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: đoàn kết là một truyền thống quý báu của dân tộc ta đã hun đúc trên nền tảng từ lòng yêu nước của các thế hệ người dân Việt Nam. Người chỉ rõ: Đảng lãnh đao nhân dân làm cách mạng, nhưng cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân, vì vậy, đoàn kết phải là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu của cách mạng Việt Nam, phải thực hiện đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân, đoàn kết các giai cấp, các dân tộc, các tôn giáo và đoàn kết quốc tế. Đoàn kết phải tạo thành sức mạnh vật chất và tinh thần của nhân dân. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề đoàn kết dân tộc, trải qua các thời kỳ cách mạng, dân tộc Việt Nam do Đảng ta lãnh đạo đã thật sự là một tổ chức chặt chẽ thống nhất tập hợp sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc, làm nên những thắng lợi lịch sử có ý nghĩa to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc đã tạo thành sức mạnh tạo động lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của cách mạng Việt Nam. Vì vậy, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc chính là nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh to lớn để tiến hành các cuộc cách mạng - cách mạng giành độc lập tự do cho dân tộc và cách mạng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng ta khởi xướng lãnh đạo và đã đạt những thành tựu có giá trị cả về mặt lý luận và thực tiễn, trong đó sự đồng thuận của toàn dân tộc đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịch covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, đã tác động và ảnh hưởng đến đời sống của toàn xã hội. Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam đã kịp thời phát động và ra mắt Quỹ vaccine phòng chống covid-19 nhằm để huy động mọi nguồn lực tham gia vào hoạt động đầy tình thương yêu của dân tộc, đây là hoạt động có ý nghĩa và tác động tích cực là đã khơi dậy tinh thần đoàn kết của nhân dân, đồng thời là nguồn lực to lớn đóng góp vào sự nghiệp chung của xã hội để chia sẻ với ngân sách Nhà nước trong cuộc chiến chống dịch. Đó chính là sự chắt chiu bằng việc ủng hộ tiền của, vật chất của người dân, từ người già, trẻ em, người giàu hay nghèo đều trở thành chiến sĩ trên mặt trận chống dịch đóng góp cho Quỹ vaccine để Việt Nam tăng thêm niềm tin trong cuộc chiến thắng đại dịch; hơn bao giờ hết, truyền thống nhân ái của dân tộc được nhân lên gấp bội, điều đó đã tăng thêm sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân tộc càng được thể hiện rõ nét với bao nghĩa cử cao đẹp từ các cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đến các tổ chức chính trị - xã hội…tất cả đều với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.  Chính sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, sự đồng thuận của xã hội trong công tác phòng, chống dịch là điều cấp thiết trong tình hình hiện nay; với tinh thần “chống dịch như chống giặc” trong cuộc chiến đầy cam go, vất vả, gian nan của những chiến sĩ áo trắng, áo xanh nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch thể hiện sự hy sinh thầm lặng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và còn rất nhiều tình thương yêu, nghĩa cử cao đẹp trong mỗi người dân đã và đang lan tỏa rộng khắp mọi miền của đất nước.

Chung sức, đồng lòng cùng cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng trong công tác phòng, chống dịch covid-19; Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tích cực, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ chung của nhà trường, trước những khó khăn chung của tình hình dịch bệnh, nhà trường đã chủ động trong việc tìm cách thức để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa không ngừng thực hiện nhiệm vụ chính trị để đáp ứng yêu cầu chung của sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Là đơn vị đi tiên phong trong việc triển khai hoạt động giảng dạy trực tuyến qua phần mềm Teams từ tháng 6/2019, nên trong thời gian qua nhà trường vẫn duy trì tốt hoạt động giảng dạy trực tuyến đối với 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; ngoài ra các hoạt động khác của trường cũng được triển khai thực hiện qua phần mềm Teams, như: nghiên cứu thực tế trực tuyến, tổ chức Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị bằng hình thức thi thuyết trình trực tuyến, thao giảng trực tuyến, sinh hoạt chuyên môn, tổ chức họp các Hội đồng chuyên môn của trường…đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép vừa giảng dạy vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Đồng hành với công tác phòng chống dịch, nhà trường đã hưởng ứng tích cực và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần chung tay, đoàn kết, chia sẻ của toàn thể viên chức, người lao động nhà trường với những việc làm cụ thể như: cử 02 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết, thăm và tặng quà tại Bệnh viện Dã chiến cơ sở 1 và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid-19, hỗ trợ những phần quà thiết thực với thị xã LaGi và một số phường trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở trường đã kịp thời thăm hỏi và tặng quà cho 03 đoàn viên có cuộc sống khó khăn trong thời gian tỉnh thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Cuộc chiến chống dịch covid-19 còn diễn biến khó lường, nhưng với quyết tâm trong công tác phòng chống dịch, với tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của các lực lượng tham gia chống dịch, đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ, đồng lòng, thể hiện ý chí quyết tâm của toàn thể dân tộc Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh cho công tác phòng chống dịch covid-19 sớm được dập tắt, sớm đưa đị phương, đất nước trở lại trạng thái bình thường mới./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số