Tin mới nhất

Khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức Hội thảo cấp khoa

Chiều ngày 30/7/2021; Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Vận dụng những điểm mới về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước vào thực tiễn công tác giảng dạy” bằng hình thức trực tuyến, theo phần mềm Microsoft Teams.

Tham dự hội thảo khoa học và chủ trì hội thảo gồm có: đồng chí ThS. Trần Thị Minh Hoài – Phó Hiệu trưởng nhà trường, phụ trách khoa; đồng chí ThS. Bùi Khắc Huỳnh – Phó Trưởng khoa Khoa Nhà nước và Pháp luật cùng đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy chương trình do khoa đảm nhận. Hội thảo đã nhận được 09 bài tham gia của 07 tác giả trình bày và thảo luận các vấn đề về: những điểm mới của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước; những điểm mới của Hiến pháp năm 2013 về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước; những điểm mới của các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước như Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức Chính phủ, Luật tổ chức Chính phủ, Luật tổ chức Tòa án Nhân dân, Luật tổ chức Viện Kiểm sát Nhân dân; Luật tổ chức chính quyền địa phương… và vận dụng những điểm mới về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước vào thực tiễn công tác giảng dạy.

Thông qua Hội thảo đã giúp đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy chương trình do khoa đảm nhận tìm hiểu sâu kỹ hơn về tổ chức và hoạt động của bộ máy Nhà nước; đặc biệt là những điểm mới về tổ chức và hoạt động bộ máy Nhà nước của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và những văn bản quy phạm pháp luật được ban hành theo tinh thần của Hiến pháp năm 2013. Qua đó cập nhật những quy định mới về tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước hiện hành, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của khoa và nhà trường trong thời gian tới./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số