Tin mới nhất

Tổ chức cho học viên lớp Trung cấp LLCT – HC, hệ không tập trung khoá 113 đi nghiên cứu thực tế

Thực hiện Kế hoạch số 111-KH/TCT, ngày 25 tháng 3 năm 2021. Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức cho học viên lớp Trung cấp LLCT – HC, hệ không tập trung khoá 113 đi nghiên cứu thực tế tại xã Tân Thuận, xã Thuận Quý huyện Hàm Thuận Nam và tỉnh Lâm Đồng từ ngày 19/4 đến 24/4/2021.

Tham gia đoàn nghiên cứu có đồng chí Bùi Khắc Huỳnh – Phó Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật - Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Sĩ Hải – Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng - Phó trưởng đoàn, đồng chí Lê Thanh Nhân – Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hàm Thuận Nam - Phó trưởng đoàn và toàn thể học viên lớp Trung cấp LLCT – HC, hệ không tập trung khoá 113 (K-113).

Tại xã Tân Thuận đoàn nghiên cứu đã được nghe đồng chí Mai Anh Tùng – Chủ tịch UBND xã báo cáo sơ bộ tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, Sau khi nghe báo cáo, đoàn đã đi tham quan mô hình sản xuất muối tại Hợp tác xã Thanh Phong thuộc xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam. Được biết, đây là làng nghề sản xuất truyền thống của địa phương và đã góp phần vào việc giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất cho người dân.

Tiếp tục thực hiện hoạt động nghiên cứu thực tế, đoàn đến xã Thuận Quý, tại đây đồng chí Lượng Thanh Dũng – Chủ tịch UBND xã báo cáo về những mặt đạt được, chưa đạt được và những khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Sau khi nghe báo cáo, đoàn đã đi tham quan mô hình “Nông – Lâm kết hợp” của trang trại Bình An Farm. Đây là một mô hình kết hợp trồng trọt và chăn nuôi mang lại hiệu quả cao trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp tại đia phương. Qua đó Đoàn cũng biết thêm một số loại cây mang hiệu quả kinh tế cao khi được trồng trên khu vực này như: Dưa lưới, Nho.

Tại Tỉnh Lâm Đồng, Đoàn đã nghe đồng chí Phạm Hữu Hải – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đồng chí đã cho biết thêm những thuận lợi và khó khăn của tỉnh nhà nhất là trong thời gian dịch bệnh Covis 19 xảy ra.

Qua đợt nghiên cứu thực tế này thì các học viên đã có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Đồng thời có sự so sánh giữa các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bạn, nhất là kinh tế về nông nghiệp.

Nghiên cứu thực tế là một hoạt động mang tính bắt buộc và được xem như một phần học đối với tất cả các học viên khi tham gia học Trung cấp LLCT-HC. Do đó, qua đợt nghiên cứu này các học viên phải vận dụng những kiến thức đã tiếp thu được để viết bài thu hoạch nhằm hoàn thành chương trình học của mình./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số